(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11 - 9, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Sáng 11 - 9, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị (ảnh chụp màn hình trực tuyến).

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, cơ quan ngang bộ, cơ quan của Chính phủ, các địa phương... Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì. Đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Trung tâm Hành chính công, lãnh đạo các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Sầm Sơn và TP Thanh Hóa cùng tham dự.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đầu cầu Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách hành chính của các bộ, ngành, các địa phương trong thời gian qua. Trên thực tế, đã có nhiều chuyển biến tích cực về lĩnh vực này. Thời gian giải quyết các thủ tục ở hầu khắp các nơi đều được rút ngắn, thủ tục đơn giản hơn nhiều, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh... Tuy nhiên, công gác giải quyết thủ tục hành chính ở nhiều địa phương, đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Vẫn còn tình trạng người dân phản ánh, phàn nàn về trình độ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, thái độ phục vụ của nhân viên cơ quan giải quyết thủ tục hành chính chưa tốt, nhiều trường hợp còn chậm trễ. Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, cùng với quá trình toàn cầu hóa, trình độ dân trí ngày càng cao, xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng phải được coi trọng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân. Vì lẽ đó, đồng chí yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thẳng thắng thảo luận, chỉ ra những tồn tại, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong cải cách hành chính.

Thời gian tới, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, các địa phương khẩn trương và tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các đơn vị bố trí bộ phận hành chính một cửa bảo đảm thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhân dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Các ngành, các địa phương lưu ý chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính tại ngành, đơn vị mình; tránh để doanh nghiệp, nhân dân phải đi lại nhiều lần trong quá trình giải quyết thủ tục. Đặc biệt, phải nghiêm túc xử lý những việc làm không đúng mực, những cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và nhân dân. Các ngành, các địa phương phải ý thức được rằng, thực hiện cải cách thủ tục hành chính chính là góp phần thực hiện quyền của nhân dân, vì nhân dân.

Tại đầu cầu Thanh Hóa, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu các ngành, các địa phương trong tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính. Sở Thông tin và Truyền thông sớm triển khai, ứng dụng phần mềm thống nhất cho quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong tỉnh. Trung tâm Hành chính công của tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tin học trong hoạt động, áp dụng phần mềm thông báo kết quả cho người làm thủ tục. Các địa phương kiện toàn bộ phận một cửa cấp huyện, đơn giản hóa, đồng thười nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp…


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]