(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã rất quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho giai cấp nông dân trong tỉnh phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã rất quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho giai cấp nông dân trong tỉnh phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Đã có rất nhiều nông dân, nhất là nông dân nghèo được tiếp cận các chương trình, dự án, nguồn vốn ưu đãi, vật tư, máy móc, kiến thức khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới... để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo. Đến nay đời sống tinh thần và vật chất của hội viên nông dân trong tỉnh ngày càng được nâng lên, số hộ đạt danh hiệu gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi hàng năm đều tăng, diện mạo nông thôn có rất nhiều đổi mới, sáng – xanh – sạch - đẹp hơn. Công tác vận động nông dân đã góp phần tạo sự đồng thuận cao, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nông dân. Nông dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi rất mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến nông dân, nông thôn; có giải pháp tích cực hơn nữa trong thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, xây dựng vùng nguyên liệu gắn với chế biến tiêu thụ nông sản và thu hút đầu tư vào chế biến sau thu hoạch, để sản phẩm nông sản của nông dân sản xuất ra sản phẩm dạng tinh, giá trị gia tăng cao. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, nhất là khâu giống, vật tư phân bón, bảo vệ thực vật, thú y... Có chính sách, cơ chế cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX và các hình thức liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp. Chú trọng đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ và ngành nghề trong nông thôn, tạo điều kiện cho việc chuyển dịch cơ cấu lao động; tăng cường đào tạo nghề, tạo việc làm cho nông dân. Cấp ủy các cấp, nhất là cấp huyện và cấp cơ sở cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc tích tụ, tập trung đất đai quyết liệt hơn; đồng thời gắn với chỉ đạo việc liên kết, gắn kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Có như vậy thì sản xuất nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh của nông dân mới ngày càng hiệu quả, bền vững.

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp, Hội Nông dân tỉnh sẽ ngày càng có nhiều giải pháp để tham gia thực hiện xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại.

Hà Thị Lan Hương

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh


Hà Thị Lan Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]