(Baothanhhoa.vn) - Tối 17-4, 104 chuyên gia nước ngoài (trong đó có 2 chuyên gia quốc tịch Nam Phi, 1 chuyên gia quốc tịch New Zealand và 101 chuyên gia quốc tịch Thái Lan) của Công ty CR Asia Thailand đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp nhận, cách ly các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Tối 17-4, 104 chuyên gia nước ngoài (trong đó có 2 chuyên gia quốc tịch Nam Phi, 1 chuyên gia quốc tịch New Zealand và 101 chuyên gia quốc tịch Thái Lan) của Công ty CR Asia Thailand đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tiếp nhận, cách ly các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thanh Hoá đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan. Công tác tiếp nhận, cách ly được thực hiện ngay khi các chuyên gia đáp chuyến bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài lúc 16 giờ 55 phút chiều 17-4.

Sau khi hoàn tất các thủ tục tại sân bay, các chuyên gia được đưa về Khu cách ly tập trung tại Khu C, Khách sạn Anh Phát 3, Khu kinh tế Nghi Sơn bằng xe ô tô. Tỉnh Thanh Hoá, huyện Tĩnh Gia đã bố trí đầy đủ cơ sở hạ tầng, vật tư, thiết bị, phương tiện, lực lượng… cũng như các điều kiện cần thiết khác nhằm thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các chuyên gia nước ngoài theo quy định trước, trong và sau thời gian thực hiện cách ly tập trung.

Tiếp nhận, cách ly các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Khu cách ly tập trung được bố trí 120 phòng, mỗi chuyên gia 1 phòng riêng biệt cùng 16 phòng dành cho bộ phận điều hành, phục vụ ăn uống, chăm sóc sức khoẻ, bảo đảm an ninh trật tự… Tất cả các trang thiết bị ở khu cách ly tập trung chủ yếu là trang thiết bị sẵn có của Khách sạn Anh Phát 3 với tiêu chuẩn 4 sao, bảo đảm các điều kiện để cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá.

Tại đây, huyện Tĩnh Gia đã bố trí nhân lực, vật tư y tế, các đồ dùng cần thiết phục vụ cho các cá nhân được cách ly theo dõi. Lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá, phối hợp xử lý kịp thời các tình huống xảy ra đối với các chuyên gia đang thực hiện cách ly.

Việc tiếp nhận, cách ly và quản lý các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn thể hiện sự chủ động của tỉnh Thanh Hoá nói chung, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá nói riêng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định để vừa đảm bảo an toàn cho nhân dân trên địa bàn và người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất ổn định của doanh nghiệp.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]