(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Sáng 29-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II-2018.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Quý I - 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, từng cấp, từng địa phương, đơn vị. Tổ chức cho đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, phát huy vai trò của mặt trận, các đoàn thể trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được chú trọng. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”; hướng dẫn các tổ chức theo hệ thống gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương VII, khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố những cơ sở, chi hội, chi đoàn hoạt động kém hiệu quả; chủ động vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên trong các loại hình doanh nghiệp. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân...

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phương hướng khắc phục để thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; đồng thời đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh xem xét, quan tâm hỗ trợ kinh phí cho MTTQ và các đoàn thể tổ chức thực hiện công tác đào tạo, tập huấn cán bộ; chỉ đạo giải quyết vấn đề trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp; tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội...

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao vai trò và các hoạt động của MTTQ, các đoàn thể trong thời gian qua, đặc biệt trong việc tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể cần xác định các phần việc, phong trào trọng tâm, trọng điểm để đăng ký đảm nhận. Đối với những đề xuất, kiến nghị của MTTQ và các đoàn thể, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp, chuyển Ban Cán sự UBND tỉnh phân công, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng phối hợp giải quyết.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao đối với những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm cần tập trung khắc phục, như: Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, hội viên, nhất là vùng dân tộc, tôn giáo, những hộ bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, người lao động ở các khu công nghiệp có lúc, có nơi chưa kịp thời; ý thức pháp luật của một số đoàn viên, hội viên còn hạn chế; một số chủ trương, chính sách thực hiện chưa hiệu quả. Một số bức xúc trong nhân dân và các đề xuất chính đáng của MTTQ, các đoàn thể chưa được cấp ủy, chính quyền một số ngành, địa phương giải quyết kịp thời, thỏa đáng...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và cũng là năm được Thủ tướng Chính phủ và Ban Dân vận Trung ương quyết định là “Năm Dân vận chính quyền”. Do vậy, cùng với cả tỉnh, MTTQ và các đoàn thể cần chủ động, bám sát, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, địa phương để cụ thể hóa thành nhiệm vụ của tổ chức, đơn vị mình; rà soát, bổ sung kế hoạch, chương trình hành động, lựa chọn những việc trọng tâm để chỉ đạo thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, nhất là vấn đề thực hiện quy chế dân chủ, phát huy dân chủ công khai, minh bạch để ổn định chính trị - xã hội cơ sở. Quan tâm công tác tập huấn cho đoàn viên, hội viên. Đối với Hội Nông dân và MTTQ chuẩn bị đại hội cần bám sát tình hình cơ sở, tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Đối với các kiến nghị đề xuất, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đưa ra các chủ trương để giải quyết.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]