(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 28-1, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, Trưởng Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Nhân dịp năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 28-1, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, Trưởng Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin đến đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, năm 2018 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh nên kết quả đạt được trên các lĩnh vực là rất tích cực và khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15,16%, thuộc nhóm các tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất của cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn vượt qua con số 20.000 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh, nhiều lĩnh vực khởi sắc. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư đạt kết quả quan trọng. Giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao tiếp tục giữ vững thành tích là một trong số ít tỉnh đứng đầu cả nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố; lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, có được kết quả đó, bên cạnh sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm một số định hướng lớn của tỉnh trong năm 2019. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2019 là năm “tăng tốc về đích” và chuẩn bị bước vào đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới, tỉnh Thanh Hóa quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng, như: Tốc độ tăng trưởng GRDP từ 20% trở lên, thu ngân sách trên 27.000 tỷ đồng... Để đạt được mục tiêu đề ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo tiếp tục quan tâm phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh, đặc biệt cần tập trung phản ánh những mặt tích cực, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến…, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo một năm mới dồi dào sức khỏe, tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tin tưởng, giao phó.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo đã phát biểu chia sẻ niềm vui đối với những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua; cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ những người làm công tác khoa học, văn nghệ sĩ, những người làm báo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời khẳng định tinh thần trách nhiệm, đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]