(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-8, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Sáng 10-8, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Ảnh: Trần Thanh

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ một số nét lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm, với sự nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, kinh tế tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu cơ bản triển vọng hoàn thành kế hoạch năm, với tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh 6 tháng tăng 8,85%. Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Lĩnh vực công nghiệp đạt mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm gần đây; số lượng dự án đầu tư trực tiếp, số doanh nghiệp thành lập mới tăng khá so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm và có nhiều chuyển biến tiến bộ. Song nổi bật có 3 sự kiện lớn là Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đi vào hoạt động và có sản phẩm thương mại, đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, tạo ra động lực mới cho sự phát triển của tỉnh. Đoàn công tác cấp cao của tỉnh đi thăm, làm việc và xúc tiến thương mại tại Cô–oét đạt kết quả tốt đẹp; tỉnh ta đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Farwaniyah (Cô-oét). Xúc tiến đầu tư thành công giai đoạn 2 Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Dự án Tổng kho dầu thô tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, với tổng vốn đầu tư khoảng 8 tỷ USD. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh bảo đảm, giữ vững ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng báo cáo rõ về những hạn chế, yếu kém, biện pháp khắc phục cụ thể và các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh vui mừng phấn khởi trước thành tựu và sự đổi thay, tiến bộ của tỉnh. Bên cạnh thành tựu về kinh tế – xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng cũng có nhiều điểm nhấn. Nhân dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng đã đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, có vấn đề phát triển đô thị và bố trí dân cư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn; tăng cường thu hút đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, nhất là việc thu hút các doanh nghiệp, dự án lớn; lựa chọn nhà đầu tư bảo đảm năng lực để tăng hiệu quả đầu tư và sử dụng tài nguyên; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm; quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, ở các địa bàn trọng điểm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn và sâu sắc của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và khẳng định: Thường trực Tỉnh ủy trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ để nghiên cứu phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng giải thích, làm rõ thêm những vấn đề các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh quan tâm liên quan đến Khu Kinh tế Nghi Sơn và công tác xúc tiến thương mại, kêu gọi, thu hút đầu tư và thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các thủ tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Tổng Kho dầu thô trong Khu Kinh tế Nghi Sơn; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản, khắc phục ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, Tỉnh ủy sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ và việc triển khai, quán triệt các nghị quyết của các cấp tại cơ sở; chủ động nắm bắt chắc tình hình tổ chức Đảng và đảng viên, nhằm kịp thời phát hiện và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp và chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ sức khoẻ, hạnh phúc. Đồng chí mong rằng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ với kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tiếp tục đóng góp ý kiến cho lãnh đạo tỉnh đương nhiệm.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]