(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-1, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Sáng 28-1, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong không khí vui mừng, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phấn khởi thông tin với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí lão thành cách mạng về những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2018 được xác định là năm bản lề, có vị trí quan trọng trong việc phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Do vậy, hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, như: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15,16%, thuộc nhóm các tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước; thu ngân sách vượt qua con số 20.000 tỷ đồng… Các lĩnh vực văn hoá - xã hội đạt được nhiều thành tích ấn tượng, cả tỉnh đón được 8,25 triệu lượt khách du lịch; giáo dục và thể thao thành tích cao nằm trong top đầu cả nước; việc sắp xếp, sáp nhập thôn, bản, khu phố đạt kết quả ấn tượng, tinh giản được 1.578 thôn, bản, tổ dân phố, đứng top đầu cả nước. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng đã thông tin về những nỗ lực tháo gỡ khó khăn để triển khai, đưa vào hoạt động các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dự án Liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn, các dự án phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp, thương mại, du lịch.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phấn khởi thông tin những kết quả nổi bật năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Trong năm, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, nhưng với sự quan tâm của Trung ương; sự lãnh chỉ đạo quyết liệt, sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng; sự nỗ lực khắc phục của các địa phương bị ảnh hưởng… đến nay, đời sống của người dân vùng lũ đã cơ bản ổn định, chuẩn chị đón tết Kỷ Hợi đầm ấm, vui tươi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Những thành công của tỉnh trong năm 2018 là kết quả của sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương; sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Thông tin tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành cách mạng về những định hướng lớn của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Năm 2019, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu được đặt ra rất cao, như tốc độ tăng trưởng GRDP đạt từ 20% trở lên; thu ngân sách trên 27 nghìn tỷ đồng; triển khai nhiều dự án hạ tầng trọng điểm… Để đạt được mục tiêu này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế. Tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu Kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh; tập trung chỉ đạo triển khai các "trụ cột phát triển" theo quy hoạch đã được phê duyệt. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm bảo kê, hoạt động tín dụng đen, ma túy... giữ vững bình yên cho nhân dân.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Đồng chí Phạm Văn Tích, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàm Rồng phát biểu tại buổi gặp mặt

Vui mừng trước những thành tựu của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí lão thành cách mạng bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước qua những bài thơ tự sáng tác ca ngợi sự đổi thay tích cực của quê hương và đóng góp những ý kiến tâm huyết góp phần xây dựng Thanh Hoá ngày càng phát triển .

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh phấn khởi trước bước phát triển mới của tỉnh, về uy tín và vị thế của Thanh Hoá được nâng cao trong cả nước. Đồng thời đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để Thanh Hóa phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa. Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đạo đức trong sáng, đủ năng lực, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nghiêm túc tiếp thu và trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp trách nhiệm, quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bằng vị thế và uy tín của mình trong cộng đồng dân cư, tích cực thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ và ủng hộ các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển của tỉnh, tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, giá trị để Thường trực, Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ, xứng với tiềm năng, thế mạnh và truyền thống vẻ vang của một tỉnh anh hùng.

Nhân dịp đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn TP Thanh Hoá sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]