(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-1, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào đề xuất phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân; chủ trương ban hành Bộ tiêu chí thôn, bản nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2018-2020 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Ngày 13-1, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào đề xuất phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân; chủ trương ban hành Bộ tiêu chí thôn, bản nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2018-2020 và một số nội dung quan trọng khác.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Bản đồ hướng tuyến đầu tư giai đoạn 2 dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cho ý kiến vào phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Hiện nay, việc lưu thông từ trung tâm TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân chủ yếu đi theo Quốc lộ 47 có chiều dài 30,6 km. Tuyến đường có quy mô nhỏ, hẹp, qua các khu đông dân cư, điều kiện lưu thông hạn chế, tốc độ khai thác thấp, chất lượng mặt đường chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Kể từ thời điểm Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác sử dụng, lưu lượng giao thông từ TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân tăng đột biến do lượng hành khách qua cảng liên tục tăng trưởng. Để đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân và với 7 huyện phía Tây của tỉnh, góp phần mở rộng không gian phát triển cho TP Thanh Hóa về phía Tây và phát triển quỹ đất hai bên khu vực mà tuyến đi qua, việc đầu tư giai đoạn 2 dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân là thực sự cần thiết.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho phát biểu ý kiến vào phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Trên cơ sở 5 phương án do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất, để đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần xem xét, nghiên cứu cụ thể phương án 3, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ có tổng mức đầu tư là 2.550 tỷ đồng và phương án 4, có 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn tiếp theo khi có điều kiện về nguồn vốn sẽ đầu tư xây dựng đường cao tốc trên cao phù hợp với quy hoạch.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Kết luận nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Hiện nay, quốc lộ 47 cũ đã quá tải, lưu lượng giao thông từ TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân và các huyện miền núi phía Tây của tỉnh ngày càng lớn. Chính vì vậy, chủ trương đầu tư giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân là rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay và trong tương lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan cùng đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ càng, thấu đáo để tuyến đường từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân được thực hiện nhanh nhất, vừa đảm bảo khai thác được quỹ đất để phát triển kinh tế - xã hội, vừa trở thành tuyến đường hiện đại mang tính hình mẫu của Thanh Hóa. Cùng với đó, cần tính toán đến việc kết nối giao thông với các tuyến đường lớn của tỉnh để phát triển TP Thanh Hóa dọc hai bờ sông Mã trong tương lai.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Về yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu kết hợp giữa phương án 3 và phương án 4 để có một phương án tối ưu nhất, nhằm đảm bảo đầu tư xây tuyến đường với nhiều làn xe; được chia làm 3 giai đoạn đầu tư: giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; giai đoạn 2 đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới; giai đoạn 3 đầu tư xây dựng đường cao tốc trên cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị khi nghiên cứu cần lưu ý giải quyết vấn đề các nút giao phải thực sự hợp lý, khoa học, giảm xung đột giao thông đồng cấp, đảm bảo để từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân nhanh nhất.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Quang cảnh nông thôn mới xã Yên Lễ, huyện Như Xuân.

Tại hội nghị các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến về chủ trương ban hành Bộ tiêu chí thôn, bản NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018-2020. Các ý kiến cho rằng: Sau một thời gian thực hiện, chương trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã thu được nhiều kết quả nổi bật; đến nay, toàn tỉnh đã có 284 xã đạt chuẩn NTM, tương ứng với 50% số xã xây dựng NTM trong tỉnh và có 552 thôn, bản đạt chuẩn NTM. Đây là kết quả được Trung ương ghi nhận và đánh giá cao. Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng MTM, tiến tới xây dựng NTM kiễu mẫu, chủ trương ban hành Bộ tiêu chí thôn, bản NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020 là rất cần thiết. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thống nhất về chủ trương ban hành Bộ tiêu chí do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình tại hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đồng ý về chủ trương ban hành Bộ tiêu chí thôn, bản NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2018-2020. Đồng thời đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh lại Bộ tiêu chí đã được các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: Khi xây dựng những tiêu chí xã NTM kiểu mẫu phải bám sát vào các tiêu chí của Trung ương, trên quan điểm không được thấp hơn so với các quy định của Trung ương. Tiếp tục nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí phường, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu để ban hành.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến ban hành Kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với các nội dung được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình và đề nghị cần thực hiện đúng với các quy định của Nhà nước, nhằm thúc đẩy kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]