(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 15 để xem xét, giải quyết các tờ trình do UBND tỉnh trình giữa hai kỳ họp, nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý, điều hành tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết các tờ trình do UBND tỉnh trình giữa hai kỳ họp

Ngày 21-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 15 để xem xét, giải quyết các tờ trình do UBND tỉnh trình giữa hai kỳ họp, nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý, điều hành tại địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí trưởng các ban của HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tại phiên họp, đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra và cho ý kiến vào các tờ trình của UBND tỉnh: Về việc đề nghị điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển Dệt may - da giày tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để đưa Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa thành cụm công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may; Về việc đề nghị phê duyệt chủ trương hỗ trợ kinh phí tu bổ, chống xuống cấp các di tích trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018; Xem xét phân bổ chi tiết kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, dự án công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Sau khi các đại biểu đóng góp ý kiến vào các tờ trình của UBND tỉnh, kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với những nội dung thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có nguồn lao động dồi dào, có số lượng lớn các nhà máy may mặc đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để sản xuất các sản phẩm hỗ trợ cho ngành may là cần thiết, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND phải chỉ đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị địa phương liên quan cần phải nghiên cứu kỹ những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, khí thải, từ đó có những giải pháp tối ưu đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xử lý môi trường hiệu quả. UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư để hoàn thiện những vấn đề được các đồng chí Thường trực HĐND và các ban HĐND cho ý kiến trong phiên họp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp tới.

Về chủ trương hỗ trợ kinh phí tu bổ, chống xuống cấp các di tích trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nêu rõ: Thanh Hóa là địa phương có nhiều di tích lịch sử, trong những năm qua tỉnh đã rất quan tâm đến việc trùng tu, tôn tạo nâng cấp các di tích trên địa bàn. Tuy nhiên, việc triển khai trùng tu, tôn tạo triển khai chậm, dẫn đến nhiều di tích xuống cấp. Mặt khác, ở một số nơi khi triển khai trùng tu, tôn tạo đã làm sai lệch giá trị lịch sử của di tích, những việc này cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục, không được để xảy ra trong thời gian tới. Đối với kinh phí 50 tỷ đồng hỗ trợ tu bổ, chống xuống cấp, UBND tỉnh cần chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành rà soát, có đánh giá cụ thể về thực trạng di tích văn hóa lịch sử đang xuống cấp trên địa bàn tỉnh; có kế hoạch phân bổ nguồn kinh phí một lần có trọng tâm, trọng điểm, không phân bổ dàn trải theo kiểu cào bằng. Bên cạnh đó, nghiên cứu hướng thực hiện xã hội hóa tu bổ di tích, kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm vào việc trùng tu, nâng cấp di tích lịch sử, nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định của pháp luật. UBND tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh báo cáo Thường trực HĐND tỉnh vào ngày 15-9.

Đối với nguồn kinh phí ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu triển khai đầu tư công nghệ thông tin một cách hiệu quả, có phương án triển khai việc lắp đặt hệ thống họp trực tuyến đến các xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng với đó, nghiên cứu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực giáo dục, y tế để nguồn kinh phí phát huy hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh đã trực tiếp cho ý kiến về việc chấp thuận các dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đợt 3, năm 2018; về việc phân bổ chi tiết kinh phí từ nguồn chi quản lý hành chính năm 2018 cho một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và một số địa phương; về việc đề nghị thống nhất phương án phân bổ kế hoạch chi tiêu trung hạn cho đường địa phương giai đoạn 2018 - 2020 phục vụ Hợp phần Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]