(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-5, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Sở Tư pháp để nghe báo cáo kết quả theo dõi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), chất lượng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp; kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh giao tại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và UBND 27 huyện, thị xã, thành phố, giai đoạn 2015-2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn 2015-2017

Sáng 10-5, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Sở Tư pháp để nghe báo cáo kết quả theo dõi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), chất lượng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp; kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh giao tại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và UBND 27 huyện, thị xã, thành phố, giai đoạn 2015-2017.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, công tác CCHC Nhà nước tại Văn phòng UBND tỉnh đã được quán triệt, triển khai khá toàn diện, nội dung hoạt động cải cách ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả đạt được đã tạo chuyển biến quan trọng làm nền tảng hoàn thiện môi trường pháp lý, củng cố nâng cao một bước tính chuyên nghiệp của bộ máy quản lý Nhà nước, góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Việc đánh giá hiệu quả của công tác CCHC được thể hiện rõ nét trong kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, trong các năm 2015, 2016 và 2017, số hồ sơ giải quyết trả kết quả đúng hạn đạt tỷ lệ trên 99% trong tổng số hồ sơ đã giải quyết. Đặc biệt, hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh bước đầu được các tổ chức, công dân giành nhiều thiện cảm và đánh giá tốt. Tính từ ngày 28-11-2017 đến ngày 5-2-2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 9.327 hồ sơ, trong đó đã giải quyết trước hạn và đúng hạn 7.565 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 98,9% hồ sơ đã giải quyết. Kết quả thực hiện việc giải quyết các TTHC cấp tỉnh đã được đưa lên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Hành chính công tỉnh tại địa chỉ http://hcc.thanhhoa.gov.vn.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Đối với việc theo dõi nhiệm vụ giai đoạn 2015-2017 của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố, tổng số công việc đã xử lý đúng hạn đạt 94,1% (năm 2015); 97,44% (năm 2016) và 95,37% (năm 2017) trong tổng số công việc đã thực hiện.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định công tác CCHC là một trong những nội dung được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều văn bản quy định, quy chế phân cấp, phân công nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau khi xem xét bước đầu các báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí đã chỉ ra một số hạn chế như: Các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố chưa thực sự quan tâm đến công tác CCHC, các báo cáo còn quá sơ sài, chiếu lệ, không làm rõ được các nội dung, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, thậm chí có địa phương không có báo cáo.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành tham gia buổi làm việc tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời phân công các cán bộ, công chức có chuyên môn về công tác CCHC tham gia đoàn giám sát, giúp đoàn giám sát nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, đơn vị. Để chương trình giám sát về công tác CCHC đạt hiệu quả, thiết thực, đồng chí cũng giao Văn phòng HĐND tỉnh điều chỉnh kế hoạch giám sát phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị, ban hành văn bản kết luận cụ thể sau mỗi buổi giám sát để có cơ sở tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]