(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-8, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015-2017, tại huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Như Xuân

Sáng 31-8, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015-2017, tại huyện Như Xuân.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận buổi giám sát.

Trong giai đoạn 2015-2017, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức triển khai các văn bản có liên quan đến giải quyết TTHC của trung ương và của tỉnh đến các phòng, ban, địa phương trên địa bàn. Huyện đã tập trung rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa TTHC, nhiều TTHC đã rút ngắn thời gian giải quyết còn 1/3, một số thủ tục như: chứng thực, xác nhận được giải quyết trong ngày. 7 tháng năm 2018, tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn tại Trung tâm Hành chính công huyện là 97,2%. Tuy nhiên việc cập nhật các TTHC mới trên trang thông tin điện tử của huyện còn chậm, chưa tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách về CCHC còn thiếu, chưa có trình độ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp; nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức về CCHC chưa đầy đủ, sâu sắc. Các điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất còn thiếu; dẫn đến kết quả thực hiện CCHC chưa đạt như mục tiêu đề ra.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các thành viên giám sát tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác cải cách TTHC của huyện Như Xuân trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, nhanh chóng khắc phục những hạn chế được chỉ ra. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Như Xuân hoàn thiện lại báo cáo theo đúng quy chế, việc làm cụ thể của địa phương; nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức về CCHC; thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về cải cách TTHC; nêu cao vai trò của cơ quan chức năng trong thực hiện TTHC. Thực hiện tốt các nội dung CCHC theo các văn bản quy định của Trung ương; tổ chức niêm yết, công bố các TTHC mới cổng thông tin điện tử theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thường trực và các ban HĐND huyện cần tăng cường giám sát việc thực hiện CCHC và giải quyết TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của huyện Như Xuân, để tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp tới.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]