(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2019. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh và các cơ quan báo, đài trong tỉnh; văn phòng đại diện; phóng viên thường trú tại Thanh Hóa.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh

Sáng 23-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2019. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh và các cơ quan báo, đài trong tỉnh; văn phòng đại diện; phóng viên thường trú tại Thanh Hóa.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 10-2019, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh; công tác xây dựng Đảng; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Trong đó nổi bật là các cơ quan báo chí đã tuyên truyền đậm nét Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III; thông tin kịp thời việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết sắp xếp 146 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa và Nghị quyết thành lập thị trấn Nưa trên cơ sở nguyên trạng xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn.... Đã truyền tải kịp thời, đầy đủ diễn biến các hội nghị quan trọng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đưa tin về đoàn công tác của các ban, bộ, ngành Trung ương và các tổ chức, đối tác trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa; phản ánh kịp thời nội dung, diễn biến Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); các hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các địa phương, đơn vị; đưa tin kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân tỉnh (Khóa XVII); thông tin hoạt động của Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc; phản ánh các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh; nêu các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý IV...

Hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hoá cơ bản ổn định, công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm theo dõi kịp thời và toàn diện về các thông tin trên báo chí. Các cơ quan báo chí đã phát hiện, phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt để giải quyết, tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại hội nghị giao ban báo chí tháng 10-2019.

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã phân tích làm rõ những kết quả về công tác tuyên truyền trong tháng 10, trong đó chú trọng đến công tác quản lý nhà nước về báo chí; đồng thời nêu phương hướng tuyên truyền tháng 11 và những tháng cuối năm 2019.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục truyên truyền những vấn đề thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 11 và những tháng cuối năm, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục truyên truyền những vấn đề thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Đẩy mạnh truyên truyền kết quả thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, trong đó chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền về kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Chỉ thị số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã”; Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong những tháng cuối năm 2019, tích cực hưởng ứng Giải Báo chí về xây dựng đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 3 năm 2019. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước, các sở, ban, ngành cần làm tốt công tác công tác cung cấp thông tin cho báo chí, đồng thời phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề báo chí phản ánh. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, theo dõi, quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản; tăng cường kiểm tra các hoạt động báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.

Lan Phương


Lan Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]