(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nghe ý kiến đánh giá, góp ý của các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh về công tác quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Chiều 31-8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nghe ý kiến đánh giá, góp ý của các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh về công tác quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thời gian qua đã thông tin, phản ánh khá toàn diện về tình hình phát triển của Thanh Hóa, giúp tỉnh kịp thời điều chỉnh những điểm còn hạn chế, phát huy điểm mạnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, đưa Thanh Hóa phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí trên địa bàn để công tác thông tin, hoạt động báo chí trên địa bàn có chuyển biến rõ nét. Các cơ quan báo chí cần nhìn vấn đề, sự việc, hiện tượng một cách đầy đủ, nhiều chiều, đánh giá đúng để phản ánh thông tin trên báo chí một cách khách quan, trung thực và chính xác, đóng góp tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin kết quả bước đầu tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thông tin những kết quả bước đầu về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015–2020. Theo đó, sau gần 3 năm thực hiện nghị quyết, Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Giai đoạn 2016–2018, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP bình quân hàng năm ước đạt 11%, gấp 1,36 lần bình quân giai đoạn 2011–2015 và gấp 1,6 lần bình quân cả nước. Các ngành dịch vụ phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng. Thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân hàng năm 12,3%. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả tích cực. Nhiều dự án sản xuất, hạ tầng lớn đã hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng và khởi công, xây dựng có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, 3 năm qua, có 7.562 doanh nghiệp mới được thành lập, đứng thứ 6 cả nước. Các hoạt động văn hóa, thông tin truyền thông, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ có chuyển biến tiến bộ. An sinh xã hội được chăm lo. Trong bối cảnh cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, Thanh Hóa vẫn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh cũng tăng cường thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình"; nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời xử lý và tuyên truyền định hướng dư luận xã hội.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ tình hình, tác động trong và ngoài nước cũng như ước thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, tỉnh dự báo, trong tổng số 26 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết XVIII, có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 2 chỉ tiêu là GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hóa phải phấn đấu rất cao mới có thể thực hiện được.

Các nhà báo đánh giá cao và chúc mừng kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đạt được, điều đó thể hiện rõ qua diện mạo mới của tỉnh trong những năm gần đây, qua những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng kinh tế, về thu hút đầu tư; sự chuyển biến rõ nét về hạ tầng kinh tế, xã hội và có bước đột phá trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa luôn giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh tình hình trong nước có nhiều diễn biến phức tạp.

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc xác định đúng đường hướng, lập kế hoạch, lộ trình cho từng năm cụ thể, trong đó, năm 2016, tập trung hoàn chỉnh thể chế để đưa nghị quyết vào cuộc sống; từ năm 2017 trở đi, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát thực hiện thắng lợi nghị quyết. Là tỉnh lớn, đông dân, lại chủ yếu làm nông nghiệp và sống ở khu vực nông thôn thì việc tập trung tạo đột phá trong lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ là hướng đi đúng, tạo nguồn, làm đòn bẩy để tiếp tục đầu tư phát triển các lĩnh vực còn lại. Đại diện các cơ quan báo chí cho rằng, những kết quả này là nền tảng, là tiền đề quan trọng để Thanh Hóa tiếp tục bứt phá trong những năm tiếp theo.

Nhà báo Ngọc Minh, Trưởng đại diện Báo Thanh niên tại Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Về công tác quản lý báo chí trên địa bàn, đại diện các cơ quan báo chí cho rằng: Thời gian qua, bên cạnh những thông tin được phản ánh khách quan, chính xác, kịp thời, cũng có không ít thông tin phản ánh phiến diện, một chiều, bé xé ra to, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh chung của tỉnh. Nhưng rất mừng là tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đưa Thanh Hóa có được bước phát triển như ngày hôm nay.

Đại diện các cơ quan báo chí cũng cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quan tâm hỗ trợ hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn. Bên cạnh đó, một số nhà báo, phóng viên đã phản ánh một số cá nhân là lãnh đạo các địa phương, đơn vị không hợp tác với các cơ quan báo chí, không cung cấp thông tin hoặc thông tin phiến diện, một chiều gây khó khăn cho công tác thu thập thông tin của các cơ quan báo chí. Vì vậy, các cơ quan báo chí đề nghị tỉnh tạo điều kiện, tạo cơ chế cho các cơ quan báo chí hoạt động đúng luật. Siết chặt hơn nữa công tác quản lý báo chí trên địa bàn để bảo vệ danh dự, uy tín cho các nhà báo chân chính đang ngày đêm cống hiến, lăn xả vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời cung cấp thông tin kịp thời, minh bạch ngay từ đầu để anh em báo chí phản ánh kịp thời, chính xác các lĩnh vực, các vấn đề phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu sâu sắc, trách nhiệm cũng như sự hiểu biết, những suy nghĩ, trăn trở, lăn lộn của các nhà báo đối với tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chia sẻ thêm một số thông tin các nhà báo quan tâm và khẳng định: Sẽ chỉ đạo xử lý thông tin các nhà báo phản ánh một cách khoa học, khách quan và toàn diện. Tỉnh có quan điểm xử lý mọi việc minh bạch, cụ thể, rõ ràng và luôn xử lý mọi việc phát sinh theo hướng công khai, minh bạch. Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo và xử lý những cán bộ trong bộ máy được giao nhiệm vụ thông tin với báo chí theo quy định nhưng không làm tròn trách nhiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí và phải chuyển tải được tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đến tận cấp xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ để xử lý nghiêm khắc nếu vi phạm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho ý kiến cụ thể về việc tổ chức họp báo định kỳ và đột xuất để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và khẳng định: Thanh Hóa sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn về cơ chế thông tin để các nhà báo có được thông tin kịp thời, chính xác để phản ánh một cách khách quan, toàn diện và chính xác về tình hình Thanh Hóa, đóng góp tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của địa phương, góp phần đưa Thanh Hóa nhanh chóng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thanh Hóa đã đi được những bước dài trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Đường hướng đi lên trong thời gian tới đã rõ ràng. Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Vì vậy, tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cơ quan báo chí để Thanh Hóa tiếp tục bứt phá, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như mong muốn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]