(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, trong ngày 4-8, hệ thống giám sát dịch ghi nhận bổ sung 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về địa phương, nâng tổng số người về từ vùng có dịch lên 8.701 người, hiện tại đang được cách ly theo dõi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về Thanh Hóa

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, trong ngày 4-8, hệ thống giám sát dịch ghi nhận bổ sung 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về địa phương, nâng tổng số người về từ vùng có dịch lên 8.701 người, hiện tại đang được cách ly theo dõi.

Thêm 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về Thanh Hóa

Trong đó, rà soát theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, Thanh Hoá có 428 người (Bao gồm 71 cán bộ Y tế học tập tại Đà Nẵng và 357 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam…) là đối tượng phải cách ly, theo dõi y tế. Rà soát các trường hợp trở về từ vùng dịch từ ngày 21-7 đến 4-8 có 160 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy 588 mẫu để xét nghiệm. Kết quả, 424 người âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, những người này đang tiếp tục được giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại các cơ sở y tế địa phương và tại nhà, nơi cư trú.

Bắt đầu từ ngày 4-8, thực hiện Chỉ thị số 22 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá nâng tối đa công suất xét nghiệm, đồng thời rút ngắn thời gian công bố kết quả xét nghiệm để tạo thuận lợi cho công tác phòng, điều trị bệnh và ổn định tâm lý cho người dân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]