(Baothanhhoa.vn) - Mùa xuân đang về với đất trời, đem theo sự hân hoan của lòng người khi chúng ta vừa đi qua một năm với rất nhiều gian khó bằng kết quả đạt được hết sức tự hào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắp sáng niềm tin, thổi bùng khát vọng

Mùa xuân đang về với đất trời, đem theo sự hân hoan của lòng người khi chúng ta vừa đi qua một năm với rất nhiều gian khó bằng kết quả đạt được hết sức tự hào.

Thắp sáng niềm tin, thổi bùng khát vọng

Ảnh minh họa.

Xuân Canh Tý 2020 không chỉ là một mùa xuân đặc biệt đặt dấu mốc cho nhiều con số, khẳng định sự thành công của nhiều việc làm trong một nhiệm kỳ, còn là dịp để chúng ta nhìn lại và tự hào về một chặng đường lịch sử hào hùng đã qua.

Cách đây tròn 90 mùa xuân Đảng ta ra đời, soi rọi ánh hào quang, mở đường cho quốc dân, đồng bào bước ra khỏi bóng tối lầm than, nô lệ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã từng bước xây dựng đất nước Việt Nam thống nhất, toàn vẹn, từng bước khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng như đổi mới đất nước hôm nay tiếp tục được Đảng và Nhà nước ta thực hiện một cách mạnh mẽ, bài bản, từ đó thắp sáng niềm tin, thổi bùng khát vọng, để quân dân cả nước tiếp tục lao động sáng tạo, cống hiến.

Trong dòng chảy ấy, tỉnh Thanh Hóa cho thấy một nội lực, quyết tâm cao độ của mình. Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII cuối năm 2019 đã đánh giá đầy đủ, toàn diện và khách quan về một năm nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong tỉnh với nhiều con số đạt được. Nổi bật là GRDP đạt 17,15%, thu ngân sách 27.359 tỷ đồng, là mức cao nhất từ trước tới nay. Cả tỉnh có thêm trên 3.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Khách du lịch đạt ngưỡng xấp xỉ 10 triệu lượt người. Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi vào chiều sâu. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hợp tác quốc tế được tăng cường; huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển, thực hiện kế hoạch đầu tư công có nhiều chuyển biến.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh; năm 2019, Thanh Hóa chúng ta đã tổ chức rất thành công nhiều sự kiện chính trị trọng đại, lớn nhất là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người. Qua đó, để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta vững bước tiến lên, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2030.

Những việc làm đó không chỉ minh chứng cho quyết tâm, khẳng định tính đúng đắn trong cách làm, còn tạo cơ sở vững chắc để tỉnh đặt ra mục tiêu cao hơn trong năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng như cả nhiệm kỳ tiếp theo.

Khát vọng thịnh vượng đang được hiện thực, tương lai tươi sáng tiếp tục mở ra, Thanh Hóa đầy tự tin, đĩnh đạc bước vào một thời kỳ phát triển mới dự báo tăng trưởng cao hơn.

Chào năm mới, xuân mới Canh Tý 2020, mừng Đảng ta tròn 90 mùa xuân lớn lên cùng đất nước, hãy thổi bùng lên ngọn lửa của niềm tin, khát vọng.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]