(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện Hoằng Hóa đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh niên huyện Hoằng Hóa: Nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng

Cùng với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện Hoằng Hóa đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thanh niên huyện Hoằng Hóa: Nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn viên, thanh niên huyện Hoằng Hóa tham gia trồng cây xanh tại các khuôn viên UBND xã và trường học.

Anh Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện đoàn Hoằng Hóa cho biết: Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) một ngày tình nguyện; mỗi chi đoàn một hoạt động tình nguyện; mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc tình nguyện”, phong trào xung kích tình nguyện ở huyện Hoằng Hóa đã thu hút được hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Trao tặng quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo; hiến máu tình nguyện; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới (NTM)... Năm 2018, ĐVTN trong huyện đã thăm, tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người già neo đơn, hộ nghèo trên địa bàn huyện; khám, phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng thuộc gia đình chính sách, tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Trong đó, một số cơ sở đoàn tiêu biểu trong hoạt động này có thể kể đến như: Đoàn thanh niên Công an huyện, đoàn thanh niên các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Trường... Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được chú trọng. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), 43/43 đoàn xã, thị trấn tổ chức cho trên 1.000 ĐVTN ra quân làm vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang liệt sĩ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ vào tối ngày 26-7.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện bảo vệ môi trường, 100% cơ sở đoàn vận động ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường; thực hiện tốt phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh”; thành lập các đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường... Theo đó, huyện đoàn tổ chức cho các cơ sở đoàn đăng ký đảm nhận và thực hiện các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tuyên truyền, xây dựng lối sống, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong ĐVTN và nhân dân; xây dựng và nhân rộng mô hình cổng trường an toàn giao thông và “Tuyến đường thanh niên tự quản” tại các trường THPT, định kỳ tổ chức cho ĐVTN, học sinh ra quân làm vệ sinh môi trường trong khu vực khuôn viên nhà trường và đoạn đường thanh niên tự quản của trường 1 lần/tháng. Trong năm 2018, Huyện đoàn Hoằng Hóa đã huy động trên 6.000 lượt ĐVTN ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các điểm cơ quan, trường học, đài tưởng niệm, trên các tuyến đường chính của xã; thu gom, vận chuyển 50 tấn rác thải; trồng trên 300 cây xanh... Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu huyện Hoằng Hóa năm 2018 với trên 800 lượt người đăng ký hiến máu, thu được 647 đơn vị máu... Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Hoằng Hóa còn tích cực tham gia vào phong trào xây dựng NTM. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Hoằng Hóa chung sức xây dựng NTM”, phong trào được triển khai rộng khắp, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hoá. Toàn huyện đã xây dựng được nhiều công trình thanh niên tiêu biểu trong xây dựng NTM như làm đường giao thông thủy lợi nội đồng; xây dựng đường trục thôn, xóm, đường trục chính nội đồng, hệ thống kênh mương; thắp sáng đường giao thông nông thôn. Vận động ĐVTN và người thân tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới...

Cùng với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Hoằng Hóa còn tích cực sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Hiện nay, toàn huyện Hoằng Hóa có gần 200 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập cao. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” tạo môi trường để cán bộ, ĐVTN phát huy ý tưởng sáng tạo trong công việc và trong học tập. Tiêu biểu cho phong trào này là các đoàn trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tích cực tham mưu cho cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường đề ra nhiều phương pháp, hình thức khuyến khích học tập, nghiên cứu như: Tổ chức diễn đàn, các buổi sinh hoạt trao đổi về phương pháp học tập, phương pháp giảng dạy, sáng tạo trẻ trong ĐVTN. Phát động các đợt thi đua “Học vì ngày mai lập nghiệp”, 100% đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính tập thể như duy trì các câu lạc bộ học tập, bảng tin giữa các chi đoàn, học nhóm, học trên phương tiện mạng xã hội và thông tin đại chúng; trong đó tiêu biểu là đoàn Trường THPT Lương Đắc Bằng, THPT Hoằng Hóa 2, THPT Hoằng Hóa 4...

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ Hoằng Hóa đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; tích cực rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]