(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-9, tại TP Sầm Sơn, Đoàn đại biểu hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Trị đã có buổi làm việc để trao đổi kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư, triển khai các dự án đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa và Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm trong thu hút đầu tư

Chiều 7-9, tại TP Sầm Sơn, Đoàn đại biểu hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Trị đã có buổi làm việc để trao đổi kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư, triển khai các dự án đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị đồng chủ trì buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Thị Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Xuân Phi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những kinh nghiệm trong công tác xúc tiến đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư trên địa bàn. Thanh Hóa và Quảng Trị cùng nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, có nhiều nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, xã hội và truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng. Hiện nay, cả hai tỉnh đều đang nỗ lực rất cao để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân. Trong đó, công tác thu hút đầu tư được coi là giải pháp quan trọng để huy động nguồn lực cho phát triển. Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này, với việc thu hút được nhiều dự án lớn, nhiều nhà đầu tư mạnh trong và ngoài nước, điển hình là Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhiệt điện Nghi Sơn 2, các dự án của tập đoàn FLC, Vingroup…Riêng tập đoàn FLC hiện nay đã có 2 dự án hoàn thành với tổng số vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng, 3 dự án đang triển khai với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng và 2 dự án đang hoàn thành hồ sơ, thủ tục đầu tư. Tập đoàn FLC hiện cũng đang khảo sát, xem xét đầu tư một số dự án quy mô lớn tại địa bàn Quảng Trị. Từ thực tế công tác xúc tiến đầu tư, triển khai các dự án đầu tư, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ, trao đổi nhiều kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động để người dân đồng thuận và ủng hộ nhà đầu tư, vấn đề giải quyết việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị bày tỏ ấn tượng trước sự bứt phá của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định, những kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn của tỉnh Thanh Hóa là rất quý giá đối với tỉnh Quảng Trị trong công tác xúc tiến đầu tư, tổ chức triển khai các dự án đầu tư vào địa bàn Quảng Trị trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị cùng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực và những kết quả của buổi làm việc. Hai đồng chí cũng đánh giá cao mối quan hệ phối hợp gắn bó giữa 2 tỉnh trên nhiều lĩnh vực trong những năm vừa qua, đồng thời khẳng định: Bên cạnh những nét tương đồng, mỗi tỉnh cũng có những điều kiện đặc thù riêng, vì vậy, nếu phối hợp tốt, hai tỉnh sẽ bù đắp, bổ sung cho nhau, để cùng khai thác, phát huy tốt những tiềm năng lợi thế, khắc phục những khó khăn, hạn chế. Trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp toàn diện, chú trọng xây dựng mối liên kết vùng, hỗ trợ nhau trong công tác xúc tiến đầu tư. Bên cạnh đó, các ngành, các địa phương của 2 tỉnh cần chủ động xây dựng nội dung, chương trình phối hợp cụ thể, thiết thực, gắn với điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị đã trao 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào huyện Mường Lát để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]