(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiệu quả, tránh lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp sau:

Thanh Hoá: Từ 0g00 ngày 26-3, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát, dịch vụ tập trung đông người...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiệu quả, tránh lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp sau:

Thanh Hoá: Từ 0g00 ngày 26-3, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát, dịch vụ tập trung đông người...

1. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc hạn chế tối đa tổ chức các hội nghị, hội thảo, các sự kiện tập trung đông người. Trường hợp cần thiết, phải tổ chức thì hạn chế số lượng đại biểu tham dự; đồng thời, yêu cầu tất cả đại biểu tham dự hội nghị, hội thảo phải đeo khẩu trang; ban tổ chức hội nghị phải kiểm tra thân nhiệt đại biểu trước khi tham dự; những người có biểu hiện ho, sốt không tham dự các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người.

2.Tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền vận động mọi người dân thường xuyên đeo khẩu trang để tránh lây lan bệnh dịch Covid -19 và các bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp khác. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người như tại: công sở, siêu thị, chợ, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế...

3. Ngoài việc tạm dừng hoạt động các cơ sở cung cấp dịch vụ theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 32/TB-UBND ngày 11/3/2020.

Từ 0g00 ngày 26/3/2020, tiếp tục tạm dừng hoạt động tất các các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát (Cà phê, trà chanh bụi phố, drink tea, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè…) các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, thể thao, khiêu vũ, Yoga có tập trung đông người và các dịch vụ không cần thiết khác… cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại.

Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải bố trí các suất ăn riêng cho từng người, sắp xếp người ngồi ăn cách nhau tối thiểu 02 mét hoặc có vách ngăn cách giữa những người ăn; người phục vụ phải mang khẩu trang khi làm việc và yêu cầu khách hàng phải mang khẩu trang khi gọi suất ăn. Khuyến khích việc mua - giao hàng tại nhà hoặc mua đồ ăn uống mang về sử dụng tại nhà.

4. Đề nghị các tổ chức tôn giáo vận động các tín đồ tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người trong thời gian có dịch. Vận động, tuyên truyền cho đồng bào có đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn.

5. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo vệ sinh tại các cơ quan nhà nước, công sở, các doanh nghiệp, văn phòng giao dịch…theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban; ngành các đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo trên, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm và định kỳ báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế).

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

7 bình luận

 phạm ngọc hiếu - 11:58 27/03/20

 Trả lời

Không biết chống dịch ở đâu, chứ ở Yên trường, Yên Định chả thấy ai nói đến dịch, vẫn cưới xin, vẫn khai trương Trung tâm « Thế giới di động» với hàng trăm người tham gia

 Nguyễn Công Hưng - 19:38 26/03/20

 Trả lời

Nhất trí cao với chỉ đạo của đ/c chủ tịch tỉnh.

 Dương đức Hạnh - 18:55 26/03/20

 Trả lời

Tôi rất đồng tình với cách thức chỉ đạo của ubnd tỉnh, trong thời điểm dịch, bệnh đang có nguy cao lây nhiễm cao, các cơ quam chức năng kịp thời ban hành các biện pháp hạn chế tổ chức các hội nghị, hội hop đông người, kịp thời thông tin, khuyến cáo về tình hình dịch bệnh cunumgx như khuyến cáo cho nhân dân nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ sức khoẻ không những cho mình, gia đình mình và cộng đồng là tấ quan trọng. Lúc nay cần sự chung tay góp sức của công đồng trong phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

 Hh - 17:02 26/03/20

 Trả lời

Học sinh không nghỉ thì cấm bằng không thôi trường học vẫn là mối lây còn gì

 Minh - 16:21 26/03/20

 Trả lời

Tôi đề nghị công khai số điện thoại đường dây nóng cho người dân cung cấp những địa điểm không chấp hành.

 Nguyễn Hải Yến - 12:58 26/03/20

 Trả lời

Đống ý nhất trí tinh thần toàn dân chống dịch

 Lyhuynh.vvn2@gmail.com - 12:44 26/03/20

 Trả lời

Không hiểu sao các trường cấp 3 hàng ngàn học sinh đến từ nhiều xã khác nhau thì vân cho đi học bình thường

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]