(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-1, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV khẩn cấp cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài hoạt động tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV khẩn cấp cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài

Chiều 31-1, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV khẩn cấp cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài hoạt động tại Thanh Hóa.

Thanh Hóa triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV khẩn cấp cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chỉ đạo tại hội nghị.

Tính đến 16 giờ ngày 30-1, trên địa bàn tỉnh có 422 trường hợp người nước ngoài đang lao động, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh, trong đó quốc tịch người Trung Quốc 177 người. Hầu hết số người nước ngoài về nghỉ Tết nguyên đán chưa quay lại Việt Nam để làm việc. Đến sáng 31-1 có 43 người đã quay trở lại và chiều nay, sáng ngày mai (1-2) các lao động sẽ tiếp tục quay trở lại làm việc. Hiện Nhà thầu Sinoma (Bỉm Sơn) đã có thông báo yêu cầu số lao động Trung Quốc không được phép xuất nhập cảnh. Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh số lao động người nước ngoài quay trở lại làm việc sẽ tiếp tục tăng.

Thanh Hóa triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV khẩn cấp cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài

Tại hội nghị, đại diện các công ty nước ngoài đã báo cáo các giải pháp triển khai ứng phó với dịch nCoV, trước mắt là kiểm tra đối với người nước ngoài về nghỉ tết mới quay trở lại tiến hành đo thân nhiệt, bố trí làm việc, ăn riêng, đeo khẩu trang y tế; đồng thời thành lập các tổ y tế để quản lý theo dõi tình hình sức khỏe cán bộ nhân viên công ty; đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cách tự bảo vệ trước dịch bệnh.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh dịch nCoV đã được thế giới công bố toàn cầu. Tại Việt Nam đã có 5 trường hợp dương tính với vi rút nCoV (2 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, trong đó có 1 trường hợp người Thanh Hóa). Thanh Hóa đã có nguồn bệnh, đối với bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV cần giám sát chặt chẽ, theo dõi điều trị cách ly đến khi xét nghiệm lại âm tính với vi rút nCoV mới cho xuất viện. Là tỉnh có số lao động đến từ vùng dịch tương đối lớn nên nguy cơ lây lan dịch bệnh là tương đối cao, vì thế các đơn vị chức năng cần tiếp tục giám sát chặt chẽ đủ thời gian theo quy định. Đồng chí đánh giá cao những biện pháp của Tập đoàn Hongfu trong công tác ứng phó với dịch và đề nghị các doanh nghiệp học kinh nghiệm để triển khai tránh dịch lây lan. Ngành y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập huấn chuyên môn, hỗ trợ các doanh nghiệp giám sát phát hiện các ca bệnh, khi có ca bệnh nghi ngờ doanh nghiệp cần báo cáo với cơ quan y tế gần nhất để điều trị cách ly kịp thời theo quy định. Sở Lao động phối hợp với Liên đoàn Lao động tổ chức tuyên truyền cho người lao động hiểu và đồng thuận khi triển khai công tác phòng chống dịch. Tỉnh sẽ thành lập tổ phản ứng nhanh để tiếp cận xử lý nhanh nhất khi có ca bệnh. Các doanh nghiệp cần có biện pháp và cách làm phù hợp trong tuyên truyền để người lao động và người dân nhận thức đúng về bệnh và có biện pháp phòng chống dịch bảo vệ bản thân, tránh gây hoang mang cho người lao động và trong nhân dân; đồng thời yêu cầu số công nhân hoạt động tại nhà máy trong thời gian có dịch hạn chế tiếp xúc rộng rãi trong cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa:VirusCorona

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]