(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục chuyến làm việc tại Liên bang Nga, ngày 23-7, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Tula – thành phố anh hùng của nước Nga - cách thủ đô Matxcova gần 200km về phía Nam. Ông Sherin Valery Vitalevich Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có ông Konstantin Vnukop – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Tiếp tục chuyến làm việc tại Liên bang Nga, ngày 23-7, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Tula – thành phố anh hùng của nước Nga - cách thủ đô Matxcova gần 200km về phía Nam. Ông Sherin Valery Vitalevich Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có ông Konstantin Vnukop – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Hội đàm hai tỉnh Thanh Hoá - Tula ( Ảnh TTV)

Nồng nhiệt chào đón đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá sang thăm, làm việc với tỉnh Tula, ông Sherin Valery Vitalevich- Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula khẳng định mối quan hệ bền chặt, lâu đời giữa Việt Nam - Liên bang Nga và cho rằng đó là nền tảng vững chắc để 2 tỉnh Thanh Hoá – Tula thiết lập quan hệ hợp tác về mọi mặt. Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula cho rằng: Cuộc gặp ngày hôm nay là cơ hội tốt để Thanh Hoá và Tula trao đổi các nội dung có thể hợp tác, đặc biệt là những lĩnh vực mà Tula có thế mạnh như: Hoá chất, cơ khí, công nghiệp, xây dựng và hiện là du lịch đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ cao. Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tỉnh Thanh Hoá để 2 bên cùng nhau xây đắp mối quan hệ Thanh Hoá - Tula đạt hiệu quả thiết thực và ngày càng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, chu đáo của tỉnh Tula. Đồng chí thông tin khái quát về đặc điểm, tình hình, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, các dự án lớn tại Thanh Hoá, các lĩnh vực, sản phẩm Thanh Hoá có thế mạnh như lọc hoá dầu, đá ốp lát, giày da, may mặc, nông sản, thực phẩm, du lịch và nhấn mạnh: Thanh Hoá và Tula có nhiều điểm tương đồng về truyền thống văn hoá, lịch sử cũng như trong định hướng phát triển kinh tế. Vì vậy, Thanh Hoá mong muốn được trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực với tỉnh Tula, để 2 bên tương trợ nhau cùng phát triển.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi hội đàm với tỉnh Tula ( Ảnh TTV)

Nhấn mạnh tình cảm chân thành và sâu đậm với nước bạn Nga, cũng như mong muốn hợp tác, phát triển của cả 2 bên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tin tưởng 2 tỉnh Thanh Hoá - Tula sẽ nhanh chóng hợp tác có hiệu quả các lĩnh vực mà 2 bên có thể bổ trợ cho nhau.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Tula sang thăm và làm việc với Thanh Hoá, cùng nhau trao đổi, bàn bạc, thống nhất những nội dung hợp tác cụ thể.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Lãnh đạo tỉnh Tula - Liên bang Nga ( Ảnh TTV)

Ông Sherin Valery Vitalevich - Chủ tịch chính phủ tỉnh Tula trân trọng cảm ơn, vui mừng nhận lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và sẽ bố trí sang thăm, làm việc với Thanh Hoá trong thời gian sớm nhất, để những tình cảm tốt đẹp mà 2 quốc gia đã dành cho nhau trong quá khứ sẽ tiếp tục được duy trì trong hiện tại và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai; phù hợp với chủ trương của lãnh đạo cấp cao 2 nước là mở rộng quan hệ hợp tác cấp địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hoá – Tula đã ký ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hoá – Tula.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Hai tỉnh Thanh Hoá – Tula ký ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác ( Ảnh TTV)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukop vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hoá – Tula và khẳng định, đây là hướng đi phù hợp với định hướng chiến lược của Chính phủ Nga về việc phát triển quan hệ liên tỉnh với các địa phương của Việt Nam. Ngài đại sứ cho rằng 2 tỉnh có rất nhiều điểm tương đồng, đều gần 2 thủ đô 2 nước, có bề dày truyền thống văn hoá, lịch sử, đều là tỉnh anh hùng, có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối phát triển, và có rất nhiều điểm chung trong chiến lược phát triển kinh tế. Vì thế, trước mắt 2 bên có thể hợp tác để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm 2 bên có thế mạnh. Sau đó là đầu tư vào những lĩnh vực 2 bên ưu tiên. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam tin tưởng: Với điều kiện hiện có và thiện chí, nỗ lực của cả 2 bên, Thanh Hoá – Tula có thể trở thành những đối tác tin cậy và toàn diện trong tương lai.

Thanh Hoá thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Tula – Liên bang Nga

Trong chuyến công tác tại Tula, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá đã đến thăm điền trang Yasnaya Polyana, nơi Đại văn hào vĩ đại Lev Tolstoy sinh sống và viết nên những kiệt tác của nhân loại như Chiến tranh và hoà bình, Anna Karenia…, đây cũng là nơi yên nghỉ cuối cùng của ông từ năm 1910.

Việt Hà


Việt Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]