(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19. 

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chiều 27-3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19.

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 12 giờ, ngày 27-3, trên địa bàn tỉnh có 83 người nghi ngờ nhiễm dịch COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 71 người có kết quả âm tính với dịch COVID-19; 12 người đang chờ kết quả. Số bệnh nhân nghi ngờ đã điều trị khỏi và ra viện là 70 người. Số người cách ly tập trung tại khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng (Trường ĐH Hồng Đức) có 18 người;trước đó, tại khu cách ly này đã có 46 người hết thời gian cách ly. Số người cách ly tập trung tại khu cách ly ở Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1, thị xã Bỉm Sơn là 401 người; trước đó, tại khu cách ly này đã có 409 người hết thời gian cách ly.

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Số người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú có 5.239 người, trong đó có 3.895 người đã hết thời gian cách ly, hiện 1.344 người đang được cách ly. Số người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú có 1.064 người, trong đó có 1.004 người đã hết thời gian cách ly, 60 người đang được cách ly. Số đối tượng tiếp xúc đã được theo dõi là 885 người, trong đó có 803 người hiện không còn theo dõi sức khỏe.

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Sau khi nghe các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu ý kiến, đưa ra đề xuất, kiến nghị để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, việc phòng, chống cần phải có sự tập trung cao độ, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Nếu không triển khai kịp thời các biện pháp, phòng chống sẽ gây hậu quả lớn đến tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệm nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 00 giờ ngày 28-3-2020 dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí tại các địa điểm công cộng... Đối với việc hoạt động tại các chợ truyền thống, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các huyện, thị xã, thành phố có hướng dẫn cụ thể trong quản lý, mua sắm của người dân, yêu cầu người dân khi đến chợ phải đeo khẩu trang.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương án cách ly cho 10.000 người trở lên, trong đó có giao chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị xã, thành phố. Cũng liên quan đến hoạt động cách ly, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho việc cách ly, mỗi phòng cách ly không quá 10 người. Sau khi chuẩn bị các điều kiện phục vụ cách ly, bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý và điều hành. Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý bổ sung bữa ăn cho người thuộc diện cách ly từ 57.000 đồng lên 80.000 đồng/người/ngày; đồng ý mua bổ sung hệ thống xét nghiệm hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tiếp tục duy trì giám sát theo chỉ đạo, tổ chức phân luồng bàn giao đối tượng các ly, cưỡng chế đối với các trường hợp không thực hiện cách ly. Lực lượng công an các cấp tập trung chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh, địa phương về phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm túc, bài bản hướng dẫn của ngành chức năng trong phòng, chống dịch bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo cho các đơn vị trường trực thuộc cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, chủ động các giải pháp để thực hiện tốt các nghiệm vụ phòng, chống, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ở địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền, dành kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đồng thời, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chuyển đổi hình thức kinh doanh hợp lý, linh hoạt.

Phong Sắc

Tin liên quan:

Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]