(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-8, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo bàn các phương án, nâng cấp độ phòng chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa nâng cấp độ phòng chống dịch COVID - 19

Ngày 6-8, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo bàn các phương án, nâng cấp độ phòng chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới.

Thanh Hóa nâng cấp độ phòng chống dịch COVID - 19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa, với các biện pháp phòng chống dịch chủ động, quyết liệt, hiệu quả, sáng tạo, phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý dịch ngay từ khi mới phát hiện ở phạm vi nhỏ, Thanh Hoá đã kiểm soát tốt tình hình dịch, không để lây lan thứ phát ra cộng đồng.

Từ ngày 1-7 đến 5-8, Thanh Hóa đã giám sát cách ly 9.054 người có yếu tố nguy cơ từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các ổ dịch liên quan theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế; có 2.949 người đã hết thời gian cách ly; 6.105 người hiện đang được cách ly. Thanh Hoá cũng đã lấy 740 mẫu để xét nghiệm, có 518 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 25-7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 37 trường hợp nghi ngờ, trong đó, có 30 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi trên 3 chuyến xe có người dương tính với SARS-CoV-2 theo thông báo của Bộ Y tế.

Tối 5-8, hệ thống giám sát COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID – 19, là công dân ở phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn. Ngay sau khi xuất hiện trường hợp nghi nhiễm, các cơ quan chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, toàn bộ khu phố Nam Bắc và khu phố Tây Nam, phường QUảng Vinh đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hệ thống giám sát dịch đang tiếp tục rà soát, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID – 19 đối với các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh nghi ngờ. Bước đầu có 13 trường hợp tiếp xúc F1 với ca nghi nhiễm COVID – 19 đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; hơn 40 trường hợp F2 (tiếp xúc với các trường hợp F1) được giám sát, cách ly tại hộ gia đình.

Thanh Hóa nâng cấp độ phòng chống dịch COVID - 19

Tại hội nghị, các thành viên ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa đã phân tích, đánh giá, nhận định và dự báo nguy cơ dịch bệnh COVID – 19 xâm nhập vào tỉnh Thanh Hóa là rất lớn và gia tăng từng giờ. Đặc biệt, việc Đà Nẵng dừng tất cả các chuyến bay và thực hiện giãn cách xã hội nên người dân Thanh Hóa tại Đà Nẵng trốn về địa phương rất khó kiểm soát. Do đó, tỉnh Thanh Hóa cần phải nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID – 19 lên tầm nguy cơ cao.

Thanh Hóa nâng cấp độ phòng chống dịch COVID - 19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các thành viên ban Chỉ đạo trong việc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại các địa phương được phân công; ghi nhận sự quyết liệt vào cuộc của ngành y tế trong việc kiểm soát các nguồn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu các ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải nâng cấp độ phòng chống dịch COVID - 19 trong tình hình mới.

Chiều 6-8, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS. TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn cũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID - 19 tại TP Sầm Sơn. Tại đây, đoàn công tác Bộ Y tế yêu cầu ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp tỉnh Thanh Hóa tập trung cao độ cho công tác giám sát, kiểm soát nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại khu dân cư; tiếp tục rà soát các đối tượng tiếp xúc F1, F2 với trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để bao vây, khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Phạm trường lâm - 09:07 07/08/20

 Trả lời

Mong mọi người chung tay vì cộng đồng

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]