(Baothanhhoa.vn) - Siêu bão số 9 đã gây ra mưa, lũ nghiêm trọng ở một số tỉnh khu vực Nam Trung bộ, trong đó tỉnh kết nghĩa với Thanh Hóa là Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề nhất với 5 vụ sạt lở đất, đá, khiến hàng chục người bị vùi lấp và mất tích.

Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh kết nghĩa Quảng Nam 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai

Siêu bão số 9 đã gây ra mưa, lũ nghiêm trọng ở một số tỉnh khu vực Nam Trung bộ, trong đó tỉnh kết nghĩa với Thanh Hóa là Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề nhất với 5 vụ sạt lở đất, đá, khiến hàng chục người bị vùi lấp và mất tích.

Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh kết nghĩa Quảng Nam 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai

Nhiều người dân ở vùng thiên tai tỉnh Quảng Nam đang sống trong tận cùng nỗi đau do cơn bão số 9 gây ra (Nguồn ảnh: Báo Quảng Nam)

Nhằm kịp thời chia sẻ mất mát với Đảng bộ, chính quyền và nhiều gia đình người dân ở vùng thiên tai tỉnh Quảng Nam, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyết định tiếp tục hỗ trợ Nhân dân tỉnh Quảng Nam số tiền 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa, lũ năm 2020.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa trích số kinh phí trên từ Quỹ cứu trợ của tỉnh, khẩn trương chuyển đến tỉnh Quảng Nam. Đồng thời có văn bản gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Nam sớm vượt qua khó khăn.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đấu mối với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, sắp xếp để lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vào thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả lũ, lụt; chuẩn bị 200 triệu đồng để hỗ trợ một huyện của tỉnh Quảng Nam và một số suất quà (trị giá 2.000.000 đồng/suất) để lãnh đạo tỉnh tặng cho các gia đình đến thăm. Nguồn kinh phí trích từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh.

Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh kết nghĩa Quảng Nam 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai

Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thanh Hóa đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa trao tiền ủng hộ người dân vùng lũ Miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Nam

Trước đó, ngày 12 - 10, tỉnh Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong những ngày qua bằng những kênh khác nhau, rất nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có những hành động thiết thực quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai Miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Nam, với số tiền và hàng hóa trị giá hàng chục tỷ đồng.

L.Vũ


L.Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]