(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8 - 9, Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn, đã làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác đối ngoại Nhân dân.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Chiều 8 - 9, Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn, đã làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác đối ngoại Nhân dân.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Thời gian qua,Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho tỉnh triển khai hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân kết hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước. Qua đó góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị của Nhân dân Thanh Hóa với nhân dân các nước trên thế giới, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới Việt - Lào và tỉnh kết nghĩa với tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình hình hoạt động.

Hằng năm, Thanh Hóa duy trì tốt các hoạt động như tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức các hoạt động hòa bình hữu nghị, kỷ niệm sự kiện chính trị của đất nước; tổ chức đoàn lãnh đạo tỉnh đi chúc tết tại nước bạn Lào; tổ chức các hội nghị, hội thảo, gặp mặt nhân kỷ niệm các sự kiện hữu nghị với các tổ chức nước ngoài, đón tiếp các đoàn khách nước ngoài đến thăm tỉnh. Tổ chức các hoạt động gặp mặt kiều bào Thanh Hóa ở nước ngoài; chỉ đạo và phối hợp với các hội hữu nghị thành viên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện…

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Đại diện Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Công tác kêu gọi, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được quan tâm. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 60 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động với trên 60 chương trình, dự án thuộc các lĩnh vực hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi năm tỉnh Thanh Hóa vận động được khoảng 8 - 10 triệu USD giá trị giải ngân. Hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh luôn nằm trong tốp đầu, được các cơ quan Trung ương đánh giá là một trong những tỉnh tiêu biểu của cả nước.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chúc mừng những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao công tác đối ngoại Nhân dân, công tác vận động nguồn phi chính phủ nước ngoài của Thanh Hóa. Đồng thời đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 04-CT/TW và Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19 - 9 - 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới.

Cùng với đó, củng cố, mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại phát triển theo chiều sâu mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa đối ngoại Nhân dân với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước; tăng cường lãnh đạo công tác kêu gọi đầu tư viện trợ, đặc biệt là viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Thanh Hóa; nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn khẳng định tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời ghi nhận những hoạt động hiệu quả của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa trong xây dựng tổ chức hoạt động của liên hiệp và các tổ chức thành viên; hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị; công tác kêu gọi, vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.

Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương nghiên cứu thống nhất và hướng dẫn mô hình tổ chức Liên hiệp các tổ chức hữu nghị ở các tỉnh, thành phố trong cả nước để các địa phương vận dụng trong việc sắp xếp, bố trí nhân sự, cơ cấu tổ chức và các điều kiện làm việc đảm bảo phát huy hiệu quả tốt nhất hoạt động của liên hiệp.

Đồng thời quan tâm giúp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục kết nối, mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế, đại sứ quán để thắt chặt mối quan hệ hợp tác. Tác động với tập đoàn nước ngoài để kêu gọi đầu tư vào tỉnh, hỗ trợ người dân trong tỉnh ổn định đời sống, nâng cao sinh kế và phát triển bền vững.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]