(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15/2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn), TP Thanh tổ chức chương trình Tết Khuyến học - Xuân Giáp Thìn 2024.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 15/2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn), TP Thanh tổ chức chương trình Tết Khuyến học - Xuân Giáp Thìn 2024.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Anh Chung, Chủ tịch UBND thành phố trao thưởng cho học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024.

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trần Anh Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo HKH tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban của thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; Chủ tịch HKH cấp xã, phường, Chi hội trưởng, Trưởng ban khuyến học các đơn vị trên địa bàn thành phố cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động tiêu biểu.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đại biểu tham dự chương trình.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố luôn quan tâm, chăm lo công tác GD&ĐT nói chung, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nói riêng. Vì vậy, TP Thanh Hóa luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác xã hội hóa giáo dục, HKH từ thành phố đến cơ sở đã có bước phát triển rộng khắp; tổ chức hội phủ kín các phường, xã, phố, thôn, cơ quan, đơn vị, trường học. Các cấp HKH đã tích cực huy động các nguồn lực để hỗ trợ, bổ sung cơ sở vật chất cho các trường, lớp học; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đạt thành tích cao trong học tập với số tiền hàng chục tỷ đồng. Qua đó, đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong cộng đồng dân cư.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Chương trình Tế Khuyến học.

Nhiều gia đình được sự giúp đỡ của các cấp HKH đã chăm lo được việc học cho con, cháu; nhiều học sinh nhờ sự giúp đỡ của quỹ khuyến học đã không bị gián đoạn việc học, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. Qua công tác khuyến học cũng đã khuyến khích, động viên nhiều thầy cô giáo gắn bó hơn với sự nghiệp trồng người.

Phong trào thi đua trong hệ thống HKH các cấp ngày càng phát triển, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về việc học. Từ đó, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hình thức học tập, được cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Anh Chung, Chủ tịch UBND thành phố trao thưởng cho Hội Khuyến học các phường, xã có thành tích xuất sắc.

Tại chương trình, đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Trần Anh Chung, Chủ tịch UBND thành phố đã trao thưởng cho 5 tập thể là HKH các phường, xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động; trao thưởng cho 7 học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đoạt giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao thưởng cho các thầy, cô giáo làm tốt công tác khuyến học năm 2023.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao thưởng cho người lao động tiêu biểu và sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đoạt giải Olympic Quốc gia năm 2022.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao thưởng học sinh THCS và giáo viên có học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Lãnh đạo thành phố trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học khá, giỏi.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao thưởng cho 14 thầy, cô giáo làm tốt công tác khuyến học năm 2023; trao thưởng 4 người lao động tiêu biểu được cấp “Bằng Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 2 sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đoạt giải Olympic Quốc gia năm 2022; trao thưởng học sinh THCS và giáo viên có học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024; trao thưởng học sinh đoạt giải Nhất Cuộc thi đại sứ văn hóa cấp tỉnh, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hóa” cấp THCS, THPT năm học 2022-2023; trao quà cho 71 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học khá, giỏi.

Tết Khuyến học TP Thanh Hóa - Xuân Giáp Thìn 2024

Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Bắc Thanh Hóa trao ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài thành phố 200 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã trao ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài thành phố 200 triệu đồng; Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây Bắc Thanh Hóa trao tặng 30 triệu đồng; Công ty CP tư vấn Hùng Anh trao tặng 20 triệu đồng.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]