(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-8, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), giai đoạn 2015-2017 tại huyện Tĩnh Gia. Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung khắc phục hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính

Sáng 13-8, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), giai đoạn 2015-2017 tại huyện Tĩnh Gia. Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ năm 2015-2017, UBND huyện Tĩnh Gia đã tiếp nhận 26.559 hồ sơ, trong đó có 25.441 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 803 hồ sơ chậm giải quyết và 315 hồ sơ chậm chưa được giải quyết. Nhìn chung, công tác CCHC nhất là cải cách TTHC trên địa bàn huyện được các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn quan tâm. Các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh ban hành bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các TTHC được rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung và công khai đúng quy định, nhất là thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân và doanh nghiệp. Bộ máy hành chính hoạt động hiệu quả hơn, bớt chồng chéo về chức năng nhiệm vụ, đầu mối các cơ quan chức năng huyện được thu gọn, có sự phân định rõ hơn giữa cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Tuy nhiên, công tác CCTTHC trên địa bàn huyện Tĩnh Gia vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển, nhất là lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng; năng lực, trình độ, kỹ năng hành chính của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu…

Tại hội nghị, các thành viên HĐND tỉnh đã yêu cầu huyện giải trình làm rõ một số nội dung quan trọng, nguyên nhân dẫn đến những tồn tại hạn chế làm chậm giải quyết, chưa được giải quyết hồ sơ; kiểm soát hồ sơ giữa phòng và bộ phận một cửa; mối quan hệ giữa cơ quan với tổ chức, cá nhân đến giao dịch hồ sơ…

Đánh giá về công tác CCTTHC của huyện Tĩnh Gia, giai đoạn 2015-2017, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai nhấn mạnh: Tĩnh Gia đã có nhiều cố gắng trong thực hiện CCTTHC, hàng năm ban hành kế hoạch, rà soát, báo cáo thực hiện các nhiệm vụ tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, như: Thực hiện các kế hoạch chưa thực sự hiệu quả; chưa có số liệu cụ thể về rà soát TTHC; cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật chưa kịp thời; hoạt động của Trung tâm hành chính công còn ở giai đoạn khởi đầu do mới đua vào hoạt động đầu năm 2018; số lượng thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao còn chậm. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai yêu cầu huyện Tĩnh Gia tập trung khắc phục nghiêm túc CCHC, trọng tâm là CCTTHC; cập nhật những bộ TTHC cấp huyện cũng như các văn bản của Trung ương, tỉnh đến địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp thực hiện rà soát, tăng cường thanh tra, kiểm tra để tham mưu cho UBND huyện thực hiện có hiệu quả công tác này; các ban HĐND huyện tăng cường giám sát CCTTHC, qua đó giúp các đơn vị khắc phục những hạn chế trong CCTTHC, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]