(Baothanhhoa.vn) - Chiều 5-11, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo THADS tỉnh và triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung giải quyết các vụ án tồn đọng

Chiều 5-11, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo THADS tỉnh và triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh, chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh đã tích cực chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan THADS tổ chức cưỡng chế, thi hành những vụ án khó, phức tạp, kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương; giải quyết các vụ việc có số tiền thi hành án lớn, nhằm tạo sự chuyển biến trong hoạt động thi hành án. Năm 2018, các cơ quan THADS trong tỉnh đã thụ lý 18.024 vụ việc, tăng 1.014 vụ việc, tăng 5,96% so với cùng kỳ năm 2017. Trong tổng số 17.815 vụ việc phải thi hành, có 14.382 vụ việc đủ điều kiện thi hành, còn lại 3.433 vụ việc chưa có điều kiện thi hành. Trong số các vụ việc có điều kiện thi hành đã giải quyết xong 11.888 vụ việc, đạt tỷ lệ 82,66%, vượt 12,66% so với chỉ tiêu Quốc hội giao. Tổng số tiền phải thi hành hơn 1.191 tỷ đồng; trong đó, số tiền có điều kiện giải quyết hơn 984,583 tỷ đồng, đã thi hành xong 419,462 tỷ đồng. Về tình hình giải quyết các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng các cơ quan THADS trong tỉnh đã giải quyết được 75 vụ việc, tương ứng với số tiền 237,991 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 25,68% về việc và 29,7% về tiền. Đồng thời, các cơ quan THADS đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương cưỡng chế thành công 84 cuộc. Bên cạnh đó, công tác thi hành án hành chính có 3 vụ việc đã được giải quyết, còn 2 vụ việc đang trong quá trình theo dõi.

Tại hội nghị, đại diện các ngành đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những hạn chế, tồn tại của công tác thi hành án. Trên cơ sở đó, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án trong thời gian tới. Cũng tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Khoa, Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo THADS tỉnh, với 22 thành viên và tổ thư ký. Đồng thời, thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và tổ thư ký của Ban chỉ đạo THADS tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Lê Thị Thìn đánh giá cao kết quả hoạt động của công tác thi hành án trong năm qua. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, đồng chí đề nghị các cơ quan THADS tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố về THADS, thi hành án hành chính. Bên cạnh đó, Cục THADS tỉnh thực hiện rà soát, phân nhóm những vụ án tồn đọng, kéo dài để cùng các ngành liên quan tìm giải pháp đề xuất với Ban chỉ đạo THADS tỉnh thống nhất kế hoạch, phương hướng giải quyết. Trong đó, tập trung giải quyết các vụ án khó, nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các ngành thành viên Ban chỉ đạo THADS tỉnh để tổ chức tốt công tác thi hành án.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]