(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Thọ Xuân đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05

Tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05

Các cá nhân điển hình được khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Thọ Xuân giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Thọ Xuân đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 toàn khóa và hằng năm, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch thực hiện các khâu đột phá gắn với nội dung chuyên đề và nhiệm vụ chính trị hằng năm. Trong 4 năm (2016-2019), Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 12 vấn đề trọng tâm, khâu đột phá tập trung triển khai thực hiện. Huyện đã ban hành 5 tiêu chí của cán bộ, đảng viên huyện Thọ Xuân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công khai 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa (theo Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XII) đến tất cả công sở, trường học, nhà văn hóa thôn, khu phố.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã bám sát chủ đề của năm và đề ra kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát thực tiễn. Trong đó, việc tập trung vào nhiệm vụ chính trị gắn với giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở đã từng bước tạo dựng lòng tin trong Nhân dân, đồng thời góp phần giảm thiểu tình hình phức tạp, ổn định chính trị, tư tưởng trên địa bàn dân cư...

Mới sáng sớm, nhưng chi bộ thôn Trung Thành 1, xã Xuân Hòa (Thọ Xuân) đã nhận được thông tin gia đình ông Nguyễn Văn Hớn xảy ra mâu thuẫn, có đơn khiếu kiện về lĩnh vực tranh chấp đất sản xuất nông nghiệp giữa 2 bố con, chi bộ đã phối hợp với “Tổ 3 chủ động” của hội cựu chiến binh, vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc. Với tinh thần nắm chắc pháp luật, các quy định của địa phương và kinh nghiệm làm công tác dân vận, chi bộ thôn đã mời và gặp gỡ ông Nguyễn Văn Hớn. Sau 2 buổi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, phân tích thấu tình, đạt lý của các thành viên trong tổ, ông Nguyễn Văn Hớn đã hiểu rõ đúng sai và cảm ơn “Tổ 3 chủ động”. Hiện gia đình ông Hớn đã đoàn kết và sống hòa thuận, vui vẻ. Đây chỉ là một trong nhiều sự việc xảy ra trong đời sống sinh hoạt tại các khu dân cư của xã Xuân Hòa đã được bí thư chi bộ thôn và các thành viên “Tổ 3 chủ động” kịp thời nắm bắt và giải quyết thấu đáo.

Đồng chí Hoàng Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Đối với các vụ việc bức xúc, nổi cộm hay các vấn đề liên quan đến đời sống Nhân dân, công tác giải phóng mặt bằng, các chương trình, dự án... trong công tác tuyên truyền, vận động đòi hỏi cán bộ, người đứng đầu phải bám việc, bám dân, kiên trì thuyết phục, giải thích đến nơi, đến chốn mọi chủ trương, chính sách của Nhà nước; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, giải quyết thấu tình đạt lý mọi kiến nghị chính đáng của người dân. Theo đó, trong thời gian qua, cơ bản các vụ việc trên địa bàn được giải quyết, hoàn thành 100%.

Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, cán bộ, đảng viên huyện Thọ Xuân. Qua triển khai thực hiện, nhiều cấp ủy các cấp thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả; ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Điển hình như phong trào thanh niên Thọ Xuân khởi nghiệp và lập nghiệp; phong trào tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” với những mô hình trang trại chăn nuôi gà, lợn hướng nạc, lợn rừng, sản xuất lúa giống... Nhiều cá nhân đã gắn nội dung Chỉ thị 05 với việc vận động Nhân dân ủng hộ hiến đất, tài sản hoa màu để làm đường giao thông, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư, như ông Trịnh Xuân Thạo (xã Xuân Giang) hay ông Nguyễn Đình Tớn (thị trấn Lam Sơn) đã tích cực triển khai dự án dạy nghề làm tranh gạo rang, tranh đá quý cho những người khuyết tật và con em thương binh với kinh phí trên 300 triệu đồng... Qua 4 năm thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã biểu dương, khen thưởng 102 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hàng trăm cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ và Nhân dân toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, nhấn mạnh: Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Thọ Xuân việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]