(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Hà Trung đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Tạo sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Các tập thể được biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến huyện Hà Trung giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Hà Trung đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 toàn khóa và hằng năm, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch thực hiện các khâu đột phá gắn với nội dung chuyên đề và nhiệm vụ chính trị hằng năm; mời Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về giới thiệu chuyên đề toàn khóa cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện. Đồng thời, chỉ đạo việc học tập các chuyên đề hằng năm qua hình thức trực tuyến do Tỉnh ủy tổ chức; chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tổ chức hội nghị học tập qua tiếp sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh với tổng số đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ trên 90%, tỷ lệ quần chúng đạt trên 70%. Trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 12 nội dung đột phá tập trung triển khai thực hiện.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05, nhiều cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hà Trung đã bám sát chủ đề của năm và đề ra kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ chính trị gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tạo dựng lòng tin trong Nhân dân, góp phần ổn định chính trị, tư tưởng trên địa bàn dân cư.

Có dịp về thăm thôn Bái Sơn (xã Hà Tiến) hôm nay, dễ dàng nhận thấy những đổi thay rõ rệt của một khu dân cư kiểu mẫu. Những năm qua, sự nỗ lực, cố gắng, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và người dân xã Hà Tiến nói chung, thôn Bái Sơn nói riêng trong XDNTM, xây dựng thôn kiểu mẫu đã được các cấp, các ngành biểu dương, ghi nhận. Năm 2018, thôn Bái Sơn đã được công nhận thôn kiểu mẫu; được tỉnh lựa chọn là 1 trong 3 thôn làm thí điểm XDNTM kiểu mẫu và là đơn vị điểm về khu dân cư kiểu mẫu của huyện để các địa phương tham khảo, học tập.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Tạ Thị Làn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Tiến, cho biết: Từ một xã có xuất phát điểm thấp, đến nay Hà Tiến đã được “thay da đổi thịt” nhờ vào những đột phá trong XDNTM, sự chung tay, góp sức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các tuyến đường giao thông được mở rộng, bê tông hóa; công sở, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nhà cửa khu dân cư được chỉnh trang, xây dựng khang trang... với sự tự nguyện đóng góp của người dân lên tới hơn 90 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động... Xã đã chuyển đổi hơn 20 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác và kết hợp nuôi trồng thủy sản; triển khai mô hình trồng cây dược liệu “cây cà gai leo” trên diện tích 3 ha tại thôn Bái Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của nông dân sang tư duy sản xuất hàng hóa. Năm 2018, xã Hà Tiến đã “cán đích” xã NTM. Đây là minh chứng thuyết phục nhất đối với Nhân dân cũng như đội ngũ cán bộ địa phương về tinh thần học và làm theo Bác, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để từ một xã khó bứt phá, vươn lên trong XDNTM.

Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, cán bộ, đảng viên huyện Hà Trung. Qua triển khai thực hiện, nhiều cấp ủy các cấp thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả; ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Qua 4 năm triển khai thực hiện chỉ thị và các nội dung đột phá, huyện Hà Trung đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Nhiều cá nhân đã gắn nội dung Chỉ thị 05 với việc vận động Nhân dân ủng hộ hiến đất, tài sản hoa màu để làm đường giao thông, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư... Qua 4 năm thực hiện, hàng trăm tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị biểu dương, khen thưởng, đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ và Nhân dân toàn huyện.

Đồng chí Vũ Văn Duẩn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, nhấn mạnh: Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Hà Trung, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự giác và việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]