(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công văn số 1611-CV/TU ngày 9-3-2020 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Trong thời giạn qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Công văn số 1611-CV/TU ngày 9-3-2020 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Trong thời giạn qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh ta, thời gian tới, số người từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và các tỉnh thành phố có dịch trở về còn tiếp tục tăng thêm. Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 theo các hướng dẫn biện pháp đã triển khai, đồng thời bổ sung một số giải pháp tuyên truyền như sau:

Đối với các huyện, thị, thành phố: Thường trực cấp ủy huyện, thị, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, phường, thị trấn và các cấp, các ngành có liên quan thành lập ở mỗi xã, phường, thị trấn 1 Đội tuyên truyền phòng chống, dịch COVID-19. Đội tuyên truyền do Trưởng Ban Tuyên giáo xã, phường, thị trấn làm đội trưởng. Nòng cốt đội tuyên truyền là thành viên Ban Tuyên giáo cấp xã; báo cáo viên cấp huyện đang sinh sống trên địa bàn xã, phường, thị trấn; tuyên truyền viên cấp xã và huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn xã, phường, thị trấn tham gia.

Phương thức hoạt động của đội tuyên truyền là chia thành tổ nhỏ (không quá 3 người), thực hiện các công việc như sau:

Một là, nắm tình hình chung hàng ngày về dịch bệnh trên địa bàn, khu vực được phân công, phụ trách; nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để báo cáo cho đội trưởng Đội tuyên truyền hoặc cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hai là: Thực hiện: “Đến tận ngõ, gõ từng nhà”, đến tận hộ gia đình trực tiếp tuyên truyền phòng chống dịch, nhất là các hộ gia đình có con em đi nước ngoài, đi làm ăn, học tập, công tác ở xa, ở vùng có dịch... Đồng thời, giúp nhân dân khai báo y tế. Nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn của ngành y tế. Trong quá trình tiếp xúc với nhân dân cần có các biện pháp bảo vệ an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ba là, cùng với việc tăng thời lượng tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, đề nghị Tổ tuyên truyền phối hợp với Đoàn thanh niên, trưởng khu phố, thôn, bản địa phương dùng loa cầm tay, loa chuyên dụng hoặc xe lưu động đến từng đường làng, ngõ xóm, khu phố, các khu tập trung đông dân cư, khu chợ, khu du lịch, bến xe... để tuyên truyền.

Về công tác chỉ đạo, giám sát, Ban Tuyên giáo cấp huyện tham mưu cho cấp ủy có văn bản chỉ đạo, thành lập đội tuyên truyền ở các xã, phường, thị trấn; phân công cán bộ, chuyên viên, giảng viên Trung tâm chính trị, phối hợp với các ngành có liên quan cùng tham gia giám sát, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Thời gian thực hiện tại các xã, phường, thị trấn từ ngày 27-3-2020 đến ngày hết ngày 15-4-2020.

Đối với Đảng ủy trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền trên các website, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; tuyên truyền trên internet, mạng xã hội. Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) chủ trì, triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động khai báo y tế về cá nhân, gia đình, mỗi tuần khai báo một lần qua thư điện tử, mạng nội bộ của cơ quan, đơn vị; tổng hợp, theo dõi báo cáo lãnh đạo đơn vị. Thực hiện từ ngày 27-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuyên truyền cho nhân dân không lơ là chủ quan với dịch bệnh, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng quá mức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị nghiêm túc tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả về Ban Tuyên giáo tỉnh ủy trước ngày 20-4-2020 để tổng hợp báo cáoThường trực Tỉnh ủy.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]