(Baothanhhoa.vn) - Học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được Đảng ủy xã Nga Phú (Nga Sơn) xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ việc học và làm theo Bác ở xã Nga Phú

Học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được Đảng ủy xã Nga Phú (Nga Sơn) xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Bác Nguyễn Văn Hoàng, thôn Tân Hải chăm sóc vườn cây ăn quả.

Từ đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đưa chúng tôi đi thăm thôn Tân Hải, trưởng thôn Trần Văn Sơn phấn khởi, cho biết: Tân Hải là thôn công giáo toàn tòng đầu tiên của xã Nga Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Một trong những điểm nhấn làm nên kết quả này là nhờ sự đồng lòng ủng hộ của bà con giáo dân trong việc tham gia đóng góp công, của để xây dựng các công trình phúc lợi, tự chỉnh trang, xây dựng nhà ở, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Đến Tân Hải hôm nay, 100% đường giao thông trong thôn đã được bê tông hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện... Đây là những việc làm theo gương Bác được bà con giáo dân trong thôn cụ thể hóa, góp phần duy trì và giữ vững các tiêu chí của thôn nông thôn mới. Bác Nguyễn Văn Hoàng, giáo dân thôn Tân Hải, chia sẻ: Từ khi được tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi hiểu sâu sắc hơn tấm gương của Bác. Lúc đầu, nhiều người nghĩ rằng đây là việc của cán bộ, đảng viên, nhưng được tuyên truyền nên giáo dân chúng tôi ai cũng cần học và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống.

Để việc học và làm theo Bác thấm sâu vào nếp nghĩ cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, Đảng ủy xã Nga Phú đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn đảng bộ. Đi liền với học tập, đảng ủy xã xây dựng kế hoạch hàng năm, kế hoạch toàn khóa, đưa việc học và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể, các chi bộ tùy theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Hằng năm, các ngành, đoàn thể, các chi bộ phải đăng ký những việc làm theo với ban thường vụ đảng ủy; mỗi cán bộ, công chức chọn 1 đến 2 việc làm để đăng ký với đảng ủy; đảng viên đăng ký việc làm với chi bộ, hội viên, đoàn viên đăng ký việc làm với chi hội, chi đoàn. Trong học tập và làm theo tấm gương của Bác, Đảng ủy xã Nga Phú cũng rất chú trọng đến việc phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu. Theo đó, cán bộ chủ chốt, trực tiếp là bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trưởng các đoàn thể xây dựng kế hoạch cá nhân học Bác bằng những việc làm cụ thể như: Tự mình gương mẫu học trước, làm trước; cải tiến lề lối, tác phong làm việc; khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả công việc; lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc nhân dân quan tâm, kiến nghị để tập trung chỉ đạo giải quyết có hiệu quả...

Ở xã Nga Phú, việc học và làm theo tấm gương của Bác đã được cụ thể hóa vào thực tiễn khi nhiều mô hình được triển khai, duy trì và nhân rộng. Tiêu biểu như hội LHPN xã với việc vận động hội viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, trồng hoa thay thế cỏ dại; hội cựu chiến binh xã với mô hình bể chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật; Trường Mầm non Nga Phú với việc làm tốt công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng; chi bộ thôn Nhân Sơn với việc lãnh đạo thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Các tổ chức hội đặc thù bám sát nhiệm vụ chính trị của xã và hội cấp trên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua đạt kết quả tốt. Với nhiều cách làm phù hợp, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nga Phú đã hoàn thành thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Năm 2016, xã Nga Phú đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Không chỉ thế, hiện nay toàn xã đã có 5/7 thôn được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới. 2 thôn còn lại là Tân Thịnh và Tân Phát đã và đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành thôn nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Bám sát chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Nga Phú tiếp tục xác định rõ trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ. Phát động phong trào học và làm theo Bác gắn với việc xây dựng người công dân gương mẫu, gia đình kiểu mẫu, thôn, xã kiểu mẫu. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy ưu điểm, uốn nắn kịp thời những lệch lạc và phê bình những tổ chức, cá nhân không tự giác thực hiện; đồng thời tiếp tục nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện.


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]