(Baothanhhoa.vn) - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 diễn ra chủ yếu trong 2 tháng (tháng 7 và 8-2020) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa ở nhiều địa phương trong tỉnh. Đây là cơ hội để những đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng đất nước và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 diễn ra chủ yếu trong 2 tháng (tháng 7 và 8-2020) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa ở nhiều địa phương trong tỉnh. Đây là cơ hội để những đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng đất nước và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Đông đảo đoàn viên, thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Nam Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa ra quân dọn vệ sinh môi trường dọc bờ biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.

Mặc cho cái nắng gay gắt, bỏng rát của tiết trời tháng 6, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thọ Xuân ra quân hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xuân Sinh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Ông Lê Đăng Tuấn, xã Xuân Sinh, cho biết: “Dù là miễn phí nhưng chúng tôi được các bác sĩ và tình nguyện viên tiếp đón, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc rất tận tình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều đợt khám bệnh thế này để giúp đỡ những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là một trong rất nhiều hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Huyện đoàn Thọ Xuân. Chị Nguyễn Bích Phương, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay có chủ đề “Thanh niên Thọ Xuân sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, cùng với các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng... chiến dịch sẽ tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch: kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh, hoa phượng đỏ, mùa hè xanh.

Bám sát chủ đề của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, dưới cái nắng như đổ lửa, hàng trăm đoàn viên thanh niên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa vẫn đội nắng tham gia hoạt động làm sạch biển dọc bờ biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn. Họ cùng nhau phát quang bụi rậm, thu gom rác thải và các chế phẩm không phân hủy như nilon, vỏ chai nhựa... dọc bờ biển. Chị Phạm Huyền Trang, Phó Bí thư đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, cho biết: “Bảo vệ môi trường là hoạt động thường xuyên của đoàn thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Đây là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, tôi tin rằng thông qua các hoạt động, ý thức bảo vệ môi trường của thanh niên và người dân sẽ được nâng lên”.

Tại huyện Thường Xuân, ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, đông đảo đoàn viên thanh niên huyện, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Công ty cổ phần ATM SGO, Salon tóc Quốc Hùng đã tổ chức các hoạt động: khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc đối tượng là gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 suất quà cho đối tượng người có công với cách mạng, 20 suất quà học sinh nghèo vượt khó; trao tặng khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 10 triệu đồng và tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho 100 thanh, thiếu niên, nhi đồng và Nhân dân trên địa bàn xã Xuân Lẹ.

Anh Hoàng Văn Giang, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: “Cùng với chuỗi hoạt động trên, từ đầu chiến dịch, đoàn thanh niên huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh; các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, tạo mỹ quan đường phố, góp phần xây dựng đô thị văn minh...”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Thanh Hóa sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2020. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 9 công trình thanh niên cấp huyện, 80 công trình thanh niên cấp cơ sở thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Triển khai thành lập 33 đội hình “Hoa phượng đỏ”, 26 đội hình “Kỳ nghỉ hồng”, 8 đội hình “Mùa hè xanh”, 7 đội hình “Hành quân xanh” thu hút gần 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phần việc thanh niên như: Dọn vệ sinh môi trường; hãy làm sạch biển thu gom rác thải nhựa; ra quân cấp căn cước công dân lưu động cho người già yếu, tàn tật; vận động 1.720 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện thu được 1.248 đơn vị máu an toàn; tu sửa 23,7 km, làm mới 5,3 km đường giao thông liên thôn bản; tổ chức 24 buổi chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tu sửa 18 nhà văn hóa, giúp đỡ 3 mẹ Việt Nam Anh hùng, 16 gia đình chính sách; sửa chữa, xây mới 4 ngôi nhà tình nghĩa...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Những hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã và đang thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, đồng thời mở đầu một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực.

Bài và ảnh: L.P


Bài Và Ảnh: L.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]