(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 30-7-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU

Sáng 30-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 30-7-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các Đảng bộ có thành tích trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị 15-CT/TU.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên: Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

5 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập Nghị quyết, Chỉ thị đạt trên 97%; trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang về công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ, hoạt động của hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương có nhiều đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.850 điển hình trên các lĩnh vực, nâng tổng số điển hình "Dân vận khéo" toàn tỉnh lên 8.324 điển hình. Trên cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, từ năm 2013 đến tháng 6-2018, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức được 3.680 cuộc giám sát, 876 cuộc phản biện xã hội, 2.250 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy đảng các cấp thường xuyên chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ...

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm và bàn những giải pháp trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhấn mạnh một số nội dung nổi bật trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận và dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh 5 năm qua. Đồng chí biểu dương, đánh giá cao kết quả mà các địa phương, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đã đạt được trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU thời gian qua. Bên cạnh việc khẳng định những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để các ngành, các cấp cần soi vào thực tế của địa phương, đơn vị mình, nhằm tìm những giải pháp khắc phục, tạo được chuyển biến tích cực hơn nữa trong thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đề nghị: Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục phổ biến, quán triệt sâu sắc, nhận thức đầy đủ và toàn diện hơn nữa quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận, xây dựng và thực hiện dân chủ tại từng địa phương, cơ quan, đơn vị bảo đảm thực chất, hiệu quả. Đồng chí lưu ý, các địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, bảo đảm các chính sách, pháp luật được thực thi có hiệu quả; tập trung chỉ đạo điều hành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đối với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện tốt mục tiêu công tác dân vận và chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là các địa phương đang triển khai các dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng; tình hình công nhân các khu công nghiệp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo. Hệ thống dân vận các cấp cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo”, bằng việc bổ sung thêm các tiêu chí mới, cách làm mới, nhằm thực hiện thắng lợi 5 chương trình trọng tâm, 4 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra; xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho các Đảng bộ đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]