(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 là làm tốt công tác “Nghĩa tình đồng đội thanh niên xung phong (TNXP)”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quỹ Nghĩa tình đồng đội TNXP toàn tỉnh đạt 41 tỷ đồng

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 là làm tốt công tác “Nghĩa tình đồng đội thanh niên xung phong (TNXP)”.

Đến nay, các cấp hội đã xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội TNXP đạt 41 tỷ đồng, bình quân 790.000 đồng/hội viên, trong đó có 235 cơ sở xã, phường, thị trấn có số dư quỹ đạt bình quân 1 triệu đồng/hội viên. Một số đơn vị có số quỹ cao, như xã Đa Lộc (Hậu Lộc) hơn 4 triệu đồng/hội viên; xã Công Liêm (Nông Cống) gần 2 triệu đồng/hội viên...

Từ nguồn vốn này các cấp hội đã cho hàng trăm lượt hội viên vay từ 5 đến 50 triệu đồng/người để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nâng cao đời sống, giải quyết việc làm, thăm hỏi hội viên ốm đau. Để tăng thêm nguồn vốn cho hội viên vay, đồng thời tạo môi trường gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, Hội Cựu TNXP tỉnh phát động các cấp hội thành lập câu lạc bộ Quỹ Nghĩa tình đồng đội TNXP. Đến nay, toàn tỉnh có 10 câu lạc bộ Quỹ Nghĩa tình đồng đội TNXP cấp tỉnh và cấp huyện. Các thành viên trong câu lạc bộ đa phần là cán bộ, hội viên làm kinh tế giỏi có điều kiện để giúp đỡ nhiều hội viên khó khăn, giảm nghèo, góp phần nâng tỷ lệ hộ có đời sống khá từ 50% lên 70% trong 2 năm 2017-2018.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]