(Baothanhhoa.vn) - Chiều 5-4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, làm việc tại TP Sầm Sơn về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4,6,7 (khóa XII) và công tác chuẩn bị Du lịch Sầm Sơn năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia

Chiều 5-4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, làm việc tại TP Sầm Sơn về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4,6,7 (khóa XII) và công tác chuẩn bị Du lịch Sầm Sơn năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Quan tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Sầm Sơn.

Hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ nên đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đã có 4 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết, gồm: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất; huy động vốn đầu tư phát triển; tỷ lệ đô thị hóa; tổng sản lượng lương thực có hạt. 24 chỉ tiêu đạt kết quả khả quan và dự kiến sẽ đạt và vượt mục tiêu đề ra; 2 chỉ tiêu (tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia và tỷ lệ xã phường đạt tiêu chí kiểu mẫu) dự báo khó hoàn thành mục tiêu, phải tập trung chỉ đạo thực hiện. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Hoạt động du lịch có nhiều đổi mới, kinh tế du lịch phát triển vượt bậc cả quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả. Giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên và đạt được những kết quả quan trọng. An ninh – quốc phòng được tăng cường; trật tự, an toàn xã hội bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các đảng bộ, chi bộ được nâng lên.

Việc triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4,6,7 và các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết số 18,19 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc. Ban thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo hoàn thành việc sáp nhập thôn, khu phố trên địa bàn và đã sáp nhập 118 thôn, khu phố để thành lập 86 thôn, khu phố. Về nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố, đến nay toàn thành phố có 55/86 chi bộ thực hiện việc nhất thể hóa, trong đó có 5/11 xã, phường đã hoàn thành việc nhất thể hóa…

Quan tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia

công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Tình yêu-Hòn Trống Mái đang được gấp rút triển khai.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Tình yêu-Hòn Trống Mái và khai trương Du lịch Sầm Sơn năm 2019, UBND thành phố đã xây dựng Kế hoạch triển khai tổ chức các sự kiện, hoạt động mới như: Tổ chức tuyến phố đi bộ; Đại nhạc hội Bamboo Airways… Đặc biệt, trong ngày khai trương, thành phố đã vận động doanh nghiệp tài trợ tổ chức Lễ hội Carnaval đường phố với sự tham gia của khoảng 80 vũ công người nước ngoài...

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh đã góp ý với TP Sầm Sơn nhiều nội dung về công tác quy hoạch, phát triển đô thị, không gian kiến trúc, du lịch cũng như trong công tác xây dựng Đảng…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả quan trọng mà TP Sầm Sơn đạt được sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Trong đó, nổi bật là việc Sầm Sơn trở thành thành phố; cơ sở hạ tầng, diện mạo đô thị và văn hóa du lịch thay đổi rõ rệt; sự đồng thuận trong xã hội và đoàn kết trong nội bộ Thường trực, Ban thường vụ Thành ủy được nâng lên. Những kết quả này sẽ tạo động lực quan trọng cho sự phát triển của thành phố trong những năm tới.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh lưu ý: So với tiềm năng, lợi thế của địa phương, sự quan tâm giúp đỡ và đầu tư của tỉnh, sự kỳ vọng của nhân dân, thì Sầm Sơn vẫn còn phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa. Chỉ ra một số hạn chế, yếu kém trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là những rào cản đối với sự phát triển bứt phá của Sầm Sơn. Việc khắc phục, tháo gỡ những rào cản này phải được xem là nhiệm vụ trọng yếu của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị thành phố trong thời gian tới.

Quan tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái và khai trương Du lịch Sầm Sơn năm 2019.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy Sầm Sơn tập trung huy động cao nhất sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, các nguồn lực trong xã hội để thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế-xã hội, bảo đảm hoàn thành toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra với mục tiêu trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia. Trọng tâm là, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; xây dựng hình ảnh đô thị du lịch biển văn minh, thân thiện, nhằm thu hút, kéo dài thời gian du khách khi về Sầm Sơn. Đẩy manh công tac xúc tiến, kêu gọi đầu tư, thực hiện các dự án, ưu tiên các dự án hạ tầng du lịch, hạ tầng đô thị.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh lưu ý thành phố Sầm Sơn cần tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, nhất là giáo dục mũi nhọn. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị; trật tự, an toàn xã hội; công tác quản lý quy hoạch, xây dựng và trật tự đô thị. Quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Trong công tác xây dựng Đảng, cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và cấp ủy cơ sở; sự điều hành và tổ chức thực hiện của các cấp chính quyền; tiếp tục đối mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng nhiệm vụ phát triển bền vững của thành phố.

Quan tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của quốc gia

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái và khai trương Du lịch Sầm Sơn năm 2019.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác đã đi kiểm tra việc chuẩn bị cho Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái và khai trương Du lịch Sầm Sơn năm 2019. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá công tác xã hội hóa và các sản phẩm du lịch mới mà thành phố đã và đang triển khai. Đồng thời lưu ý: Sầm Sơn cần tiếp tục quan tâm nâng cao tính chuyên nghiệp và văn hóa du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố Du lịch Sầm Sơn ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn hơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

Từ khóa: Sầm Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]