(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, phù hợp với điều kiện chung của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở huyện Vĩnh Lộc

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, phù hợp với điều kiện chung của huyện.

Mô hình chăn nuôi an toàn vệ sinh thực phẩm của gia đình anh Phạm Văn Chiến, thôn 9, xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc).

Do vậy, sau 2 năm triển khai thực hiện đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Để Chỉ thị số 05-CT/TW được thực hiện nghiêm túc từ huyện đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tổ chức quán triệt những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Kết quả, tổ báo cáo viên đã triển khai cho 45/45 đảng bộ, chi bộ trực thuộc huyện ủy với trên 5.000 đảng viên tham gia học tập. Sau khi học tập, quán triệt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch thực hiện việc học tập, tu dưỡng đạo đức; đồng thời triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Nội dung đăng ký thực hiện của các tập thể, cá nhân đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đồng thời lấy đó làm căn cứ thực tiễn để soi rọi bản thân trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và phong cách làm việc, mang lại kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cải tiến lề lối làm việc đạt chất lượng, hiệu quả, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cá nhân, tổ chức...

Để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng lựa chọn nội dung có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc thù của từng đơn vị để xây dựng các mô hình “học tập và làm theo”; tổ chức các hoạt động thiết thực, đi vào chiều sâu để nhân rộng điển hình. Trong đó, tập trung vào 4 nội dung cụ thể: Chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ; tổ chức học tập chuyên đề vào dịp 19-5 hằng năm; lập và ghi sổ tay đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lập bảng tiêu chí phấn đấu và bảng niêm yết 27 nhận diện biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đón nhận và thực hiện tốt, đã tạo ra sức lan tỏa rộng rãi trong toàn huyện. Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cơ quan, đơn vị đã có những cách làm mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực, điển hình như: Mô hình “3 công trình hợp vệ sinh” tại xã Vĩnh Tân của hội cựu chiến binh; “Thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng” tại 15 xã của hội nông dân; câu lạc bộ “Gia đình phụ nữ thực hiện 5 không, 3 sạch” tại thôn Phù Lưu (Vĩnh Yên) và “Thành lập tổ thu gom rác thải xã Vĩnh Hưng do phụ nữ làm chủ hộ” của hội phụ nữ; câu lạc bộ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, cổng trường tự quản tại 16 xã, thị trấn và 3 trường THPT của đoàn thanh niên...

Theo đồng chí Vũ Văn Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lộc, thì ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu, có tác dụng quyết định hiệu quả thực hiện chỉ thị. Khi cán bộ lãnh đạo chủ chốt nêu gương trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm sẽ có tác dụng lôi cuốn, thúc đẩy việc thực hiện chỉ thị một cách hiệu quả. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, đơn vị và gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Kiên quyết giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, yếu kém mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Phát huy những kết quả đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng đưa việc thực hiện nội dung chuyên đề toàn khóa và của năm 2018 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể. Gắn thực hiện Kết luận số 18-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới với việc triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Đồng thời, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Chú trọng việc “làm theo” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, kết hợp chặt chẽ giữa nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với các phong trào thi đua trên địa bàn huyện.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]