(Baothanhhoa.vn) - Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9, Sáng 20-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (20-8-1994 – 20-8-2019) và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa kỷ niệm 25 năm thành lập

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9, Sáng 20-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (20-8-1994 – 20-8-2019) và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa kỷ niệm 25 năm thành lập

Lãnh đạo Thành ủy TPTH trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho phường Trường Thi

Cách đây 25 năm, Chính phủ ban hành Nghị định số 55 chia tách phường Nam Ngạn thành 2 phường: Nam Ngạn và Trường Thi, trực thuộc TP Thanh Hóa. Ngày 13-8-1994, UBND TP Thanh Hóa ban hành quyết định số 186 về việc thành lập UBND lâm thời phường Trường Thi. Tiếp đó, ngày 15-8-1994, Thành ủy TP Thanh Hóa ban hành quyết định 315 về việc thành lập Đảng bộ phường Trường Thi và chỉ định Ban chấp hành lâm thời gồm 9 đồng chí. Ngày 20-8-1994, Đảng ủy, Chính quyền lâm thời và các tổ chức trong hệ thống chính trị phường Trường Thi chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Sau khi được thành lập, phường Trường Thi có diện tích tự nhiên 128ha, với 11.961 nhân khẩu, sinh sống tại 13 khu dân cư, là một trong những phường trung tâm của TP Thanh Hóa.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Trường Thi đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, năng động, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của địa phương; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, đầu tư của các cấp, các ngành để xây dựng phường ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt gần 15%; cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ công nghiệp – thương mại, xây dựng... Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn phường được đầu tư phát triển ngày càng khang trang; không gian đô thị được mở rộng. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội luôn được quan tâm, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhiều năm liên tục, Đảng bộ phường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu...

Ghi nhận những thành tích của Đảng bộ và nhân dân phường Trường Thi, năm 2009, phường Trường Thi là đơn vị đầu tiên của Thành phố được công nhận là phường văn hóa; năm 2011 được Chủ tịch Nước tặng thưởng huân chương lao động hạng III; năm 2014, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của các Bộ, ngành, của Tỉnh và Thành phố.

Đinh Đại


Đinh Đại

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]