(Baothanhhoa.vn) - Do có những chương trình, giải pháp cụ thể, hiệu quả, trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) đã có những bước chuyển biến quan trọng trên các lĩnh vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Đông Cương: Nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ

Do có những chương trình, giải pháp cụ thể, hiệu quả, trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) đã có những bước chuyển biến quan trọng trên các lĩnh vực.

Diện tích trồng hoa ở phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) ngày càng được mở rộng. Ảnh: Đức Long, (Hội Nông dân phường Đông Cương, TP Thanh Hóa)

Đồng chí Phạm Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, song phường đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng. Cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra đều được triển khai thực hiện hiệu quả. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều chuyển biến rõ nét, làm cho năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hướng về cơ sở, đảng ủy đã phân công nhiệm vụ các đồng chí cấp ủy phụ trách từng địa bàn, lĩnh vực cụ thể. Các đồng chí trong đảng ủy tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tỷ trọng các ngành kinh tế công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng trên địa bàn hàng năm đạt 44% trở lên; dịch vụ thương mại đạt 45%; nông nghiệp, thủy sản đạt 10,8% trở lên. Cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi được 58ha (nâng tổng số diện tích chuyển đổi lên 136ha) đất cấy lúa hiệu quả thấp sang mô hình nuôi trồng đa cây, đa con, vùng chuyên canh, đem lại thu nhập cao cho hộ gia đình, doanh thu đạt 350 - 600 triệu đồng/ha/năm, gấp 8-10 lần so với trồng lúa. Hiện nay phường đang là đơn vị dẫn đầu của thành phố về mô hình trồng hoa, cây ăn quả. Phường đã kêu gọi thành lập mới 28 doanh nghiệp, vượt chỉ tiêu thành phố giao 3 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đến thời điểm hiện nay lên 70 doanh nghiệp. Thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng phát triển mạnh. Các nghề chủ yếu, như: Cơ khí, xây dựng, đá cảnh, mộc, gò hàn... có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, giải quyết việc làm cho nhiều lao động có thu nhập ổn định từ 3 triệu đến 6 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động dịch vụ, thương mại và vận tải phát triển đa dạng.

Trên lĩnh vực quản lý đô thị, xây dựng cơ bản, tài nguyên và môi trường, cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung chỉ đạo lập lại trật tự đô thị với nhiều giải pháp đồng bộ, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, tập trung xử lý hồ sơ tồn đọng các dự án đã thi công như: Đường Hạc Oa, đường trục chính làng Định Hòa, đường Lê Thành, đường Đại Khối trình thành phố thẩm định, phê duyệt; tiếp tục thi công và hoàn thiện dãy nhà lớp học và các phòng chức năng 3 tầng 12 phòng học trường THCS, đường giao thông nội đồng phố 2 và phố 3; lập hồ sơ xin đầu tư xây dựng công trình điện chiếu sáng các tuyến đường trên địa bàn phường và công trình mương tiêu thoát nước Đồng Mưu chạy dọc theo đường vành đai phía Tây ra sông Thọ Hạc; hoàn chỉnh công tác cải tạo công sở phường.

Bên cạnh đó, phường đã thành lập 4 tổ kiểm tra vệ sinh môi trường vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần; mỗi phố thành lập 1 tổ để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở làm vệ sinh môi trường. Vì thế, ý thức về vệ sinh môi trường của nhân dân đã được nâng lên, dần đi vào nền nếp. Công tác giảm nghèo được quan tâm. Đã có trên 400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo; sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn được giúp đỡ vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng để phát triển sản xuất và học tập với tổng số tiền khoảng 15,6 tỷ đồng; xây dựng 10 nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết và tình thương với tổng số tiền 345 triệu đồng. Bằng nhiều giải pháp, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của phường chỉ còn 1,5%, vượt kế hoạch đề ra.

Những kết quả nổi bật đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020 đã tạo ra thế và lực mới để Đảng bộ phường Đông Cương lãnh đạo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch cả nhiệm kỳ và những giai đoạn tiếp theo.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]