(Baothanhhoa.vn) - Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp to lớn về sức người, sức của. Hiện nay trên địa bàn phường có 347 gia đình/2.567 tổng số hộ gia đình thuộc diện chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng (không kể đối tượng thờ cúng liệt sĩ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Ba Đình quan tâm, chăm lo đời sống gia đình chính sách

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp to lớn về sức người, sức của. Hiện nay trên địa bàn phường có 347 gia đình/2.567 tổng số hộ gia đình thuộc diện chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng (không kể đối tượng thờ cúng liệt sĩ).

Thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, phường Ba Đình đã tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới các chi bộ, khu dân cư và các tầng lớp nhân dân quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hàng năm số kinh phí chi trả cho đối tượng chính sách gần 10 tỷ đồng, được thực hiện kịp thời, chi đúng, chi đủ, chu đáo đến tay từng đối tượng. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng chính sách được đảng ủy, UBND phường đặc biệt quan tâm. Hiện nay toàn phường có 347 đối tượng người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Ngoài ra, có 37 người có huân, huy chương kháng chiến, 56 cựu chiến binh cũng được phường hỗ trợ cấp thẻ BHYT. Vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7), ngày tết cổ truyền của dân tộc phường đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Ngoài phần quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, UBND thành phố theo quy định, UBND phường đã trích từ ngân sách địa phương và từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng là thương, bệnh binh nặng, gia đình có 2 liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, tổ chức giao lưu, tọa đàm gặp mặt các đối tượng chính sách... với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, một số phố như phố 4, phố 6, phố 9... đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách.

Thực hiện việc xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia, từ năm 2013 đến nay, phường đã huy động được gần 335 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã sửa chữa nhà tình nghĩa cho 2 đối tượng với tổng số tiền là 35 triệu đồng (phố 13 và phố 12), đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách... Đến nay đa số các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường đã có cuộc sống bằng và cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư, số hộ khá và giàu đạt 76%, số hộ có mức sống trung bình là 24%. Các tổ chức đoàn thể, các khối phố đã đề ra các hoạt động thiết thực như phong trào “Áo lụa tặng bà” của đoàn thanh niên, phong trào xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của hội cựu chiến binh... để chăm lo, thể hiện tấm lòng và tình cảm đối với gia đình chính sách.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, nhiều thương, bệnh binh, gia đình chính sách trong phường đã vươn lên làm kinh tế giỏi; ngoài việc phát triển sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho bản thân gia đình và nhiều lao động địa phương, các gia đình chính sách còn tích cực tham gia công tác phố, phường, tiếp tục cống hiến sức lực cho sự phát triển của địa phương, đất nước như: Ông Lê Văn Thắng (thương binh 4/4) có cơ sở sản xuất nem Thắng Tuyến, tạo việc làm cho gần 20 lao động; ông Trần Đức Nghiêm (bệnh binh 2/3) có cơ sở sản xuất bánh kẹo Đức Nghiêm, tạo việc làm cho 15 lao động...

Đồng chí Ngô Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Đình cho biết: Trong những ngày tháng bảy này, để tỏ lòng tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công với cách mạng, phường Ba Đình đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công... Để thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong thời gian tới, phường Ba Đình sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn, đáp nghĩa, tạo điều kiện đào tạo nghề, tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho các đối tượng chính sách. Triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách; tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời không để sai sót, không gây phiền hà cho đối tượng; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức triển khai rà soát giải quyết kịp thời, đảm bảo chế độ, quyền lợi cho các đối tượng. Qua đó động viên khích lệ tinh thần các đối tượng chính sách, làm vơi đi phần nào những mất mát, hy sinh, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nhớ về cội nguồn, nhớ đến sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh cho thế hệ trẻ.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]