(Baothanhhoa.vn) - Lấy phương châm hoạt động “Gần hội viên, hiểu hội viên, nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin” là nhiệm vụ quan trọng trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc, hướng về cơ sở, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với lợi ích chính đáng của hội viên phụ nữ, tạo được nhiều bước chuyển biến mới trong phong trào hoạt động công tác hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ xã Thiệu Nguyên làm theo lời Bác

Lấy phương châm hoạt động “Gần hội viên, hiểu hội viên, nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin” là nhiệm vụ quan trọng trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc, hướng về cơ sở, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với lợi ích chính đáng của hội viên phụ nữ, tạo được nhiều bước chuyển biến mới trong phong trào hoạt động công tác hội.

Hội LHPN xã Thiệu Nguyên đưa nghề mới về quê hương, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Bám sát cơ sở, lắng nghe nguyện vọng của hội viên muốn có thêm việc làm để nâng cao thu nhập, chăm sóc gia đình, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN phụ nữ xã Thiệu Nguyên đã nhiều đêm trăn trở rồi chủ động đi học nghề sản xuất lông mi giả về dạy cho chị em. Nơi chị học khá xa, nhưng vì bản thân cũng say mê hoạt động công tác hội, chị gửi con cho ông bà nội đi học nghề mỗi đợt vài ngày. Nghề không khó nhưng cần sự kiên trì, tỷ mẩn. Quyết mang nghề về quê, chị Hương được gia đình ủng hộ nên nhận nguyên liệu về làm, rồi hướng dẫn cho một số chị cùng làm. Nghĩ đến việc cần phải duy trì nghề này tại địa phương vì rất phù hợp với lao động nữ nông thôn, chị tham mưu với Thường trực Đảng ủy và Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng phương án nghề. Ngay lập tức, chị Hương nhận được sự ủng hộ và tháng 7-2016, Tổ liên kết sản xuất lông mi giả được thành lập với 10 thành viên là hội viên, phụ nữ. Chị Nguyễn Thị Thảo, thôn Nguyên Thắng cho biết: Từ khi phụ nữ có nghề làm mi, chị em tranh thủ làm thêm, có điều kiện chăm sóc gia đình, thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng. Các chị thường chia ra các nhóm làm tại nhà lúc nông nhàn, có những chị tập trung làm tại gia đình chị Hương để cùng trao đổi kinh nghiệm, học kỹ thuật mới... Đến nay, tổ đã thu hút trên 70 người tham gia. Có những chị chăm chỉ làm, thu nhập đạt hơn 5 triệu đồng/tháng.

Hưởng ứng phong trào sản xuất vụ đông của xã, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên đăng ký với đảng ủy đảm nhận làm mô hình sản xuất 6 ha bắp cải Nhật theo chuỗi liên kết, có công ty bao tiêu sản phẩm. Vụ đầu, giá trị đạt từ 14-20 triệu/đồng/ sào.

Việc học và làm theo Bác với mục đích là nhằm nâng cao đời sống cho hội viên, đồng thời thay đổi nhận thức thụ động, trông chờ của hội viên... Các chi, tổ làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, như: Thực hành tiết kiệm đạt 65 triệu đồng/năm, trao bê giống, hỗ trợ mái ấm cho hội viên khó khăn... Qua đó, đã phát huy được tình đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau nên đời sống của hội viên, phụ nữ xã Thiệu Nguyên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tự giác thực hiện xây dựng cảnh quan, môi trường các khu dân cư xanh, sạch, đẹp. Hiện nay các chi hội đều có đoạn đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường, 97% số hộ đăng ký thực hiện mô hình “gia đình 5 không, 3 sạch”... Những mô hình hoạt động có hiệu quả đã góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội, nâng cao vai trò của tổ chức hội trong hệ thống chính trị, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Nguyên, cho biết: Hội LHPN xã có rất nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. Hội viên, phụ nữ các chi hội chủ động tích cực trong mọi việc, chủ động tham gia lao động sản xuất đưa giống cây, con mới vào sản xuất, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới năm 2017. Với những kết quả đạt được, đầu năm 2018, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]