(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ TP Thanh Hóa đã lựa chọn và triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh. Từ những mô hình tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường đến đường hoa thay thế cỏ dại... đã, đang góp phần làm cho TP Thanh Hóa đẹp và văn minh hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ TP Thanh Hóa chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ TP Thanh Hóa đã lựa chọn và triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh. Từ những mô hình tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường đến đường hoa thay thế cỏ dại... đã, đang góp phần làm cho TP Thanh Hóa đẹp và văn minh hơn.

Phụ nữ TP Thanh Hóa chung tay xây dựng đô thị văn minh

Tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường của chi hội phụ nữ phố Tân Sơn, phường Nam Ngạn có nhiều tranh cổ động.

Về phố Tân Sơn, phường Nam Ngạn, chúng tôi thật ấn tượng với những bức tranh cổ động bảo vệ môi trường được vẽ trên tường rào của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Hỏi chuyện mới hay, những bức tranh sinh động ấy được vẽ bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do chi hội phụ nữ phố Tân Sơn đứng ra kêu gọi. Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ TP Thanh Hóa chung sức XDNTM, đô thị văn minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Nam Ngạn đã lựa chọn nội dung xây dựng tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường để triển khai thực hiện. Trong đó, chi hội phụ nữ phố Tân Sơn được chọn triển khai làm điểm. Với ý tưởng xóa các quảng cáo không đúng quy định trên tường và có những hình ảnh trực quan, sinh động để chuyển tải thông điệp giữ gìn vệ sinh môi trường đến mọi người, chi hội phụ nữ phố Tân Sơn đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân và hội viên để có kinh phí vẽ tranh. Từ nguồn kinh phí huy động được, chi hội phụ nữ phố đã thuê họa sĩ vẽ 18 bức tranh cổ động về bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, đều đặn vào sáng thứ 7 hàng tuần, 70 hội viên phụ nữ trong chi hội không ai bảo ai, tự nguyện dọn vệ sinh môi trường trên tuyến phố.

Nhằm chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong XDNTM, những năm qua, Hội LHPN xã Hoằng Đại đã đẩy mạnh các phong trào thi đua đến hội viên và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bám sát hướng dẫn của cấp trên, hội LHPN xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn những phần việc trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của cán bộ, hội viên đối với cuộc vận động. Hiện nay, hội LHPN xã đã xây dựng thành công 2 tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường; 8/8 chi hội phụ nữ trong xã duy trì tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm hàng tuần, hàng tháng. Đồng thời, nhân rộng mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại trên nhiều tuyến đường ở các thôn: Đại Đồng, Kiều Tiến, Cát Lợi... Năm 2018, hội viên phụ nữ đã trồng thêm được 1,6 km đường hoa, nâng tổng số đường hoa toàn xã lên 2,2 km.

Có thể khẳng định, phong trào “Phụ nữ TP Thanh Hóa chung sức XDNTM, đô thị văn minh” đang là điểm sáng trong hoạt động của các cấp hội phụ nữ thành phố. Trong năm 2018, hội LHPN của 37 phường, xã của thành phố vẫn duy trì công việc dọn vệ sinh đường, phố hàng tuần, với 192.768 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Bên cạnh đó, các chi hội cơ sở đăng ký xây dựng 74 tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường và ra mắt 7 mô hình chi hội phụ nữ kiểu mẫu “5 không, 3 sạch” gắn với XDNTM, đô thị văn minh. Đồng thời, các cấp hội phụ nữ thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai nhân rộng mô hình trồng hoa làm đẹp phố, thôn. Đến nay, có 18 hội cơ sở trồng được 23,22 km đường hoa, 1.605 chậu hoa ở các phố, thôn; giúp đỡ 258 hộ dân đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp hội phụ nữ TP Thanh Hóa đã và đang chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện có hiệu quả chương trình XDNTM, đô thị văn minh.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]