(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-3-2020, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND các phường, xã hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, mức phạt cao nhất lên đến 30 triệu đồng.

Phòng, chống dịch COVID-19: TP Thanh Hóa có thể xử phạt vi phạm hành chính lên tới 30 triệu đồng

Ngày 29-3-2020, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND các phường, xã hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, mức phạt cao nhất lên đến 30 triệu đồng.

Phòng, chống dịch COVID-19: TP Thanh Hóa có thể xử phạt vi phạm hành chính lên tới 30 triệu đồng

Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng có thể bị phạt từ 5 – 10 triệu đồng.

Theo đó, mức phạt thấp nhất từ 100 nghìn đồng đến mức cao nhất là 30 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm như: Cung cấp hoặc đưa tin sai về số liệu, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm so với số liệu, tình hình bệnh truyền nhiễm mà các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế đã công bố; không khai báo khi phát hiện người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; che giấu hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; không thực hiện việc xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không lập danh sách và theo dõi sức khỏe của những người tiếp xúc với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật. Đối tượng không tổ chức thực hiện việc cách ly y tế đối với người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Ngoài ra, đối với hành vi không thực hiện hoặc từ chối thực hiện các biện pháp vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế trong vùng có dịch; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng; Không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch... cũng đều bị xử phạt tùy theo mức độ vi phạm.

Thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính. Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính nếu có lỗi trong việc để quá thời hạn mà không ra quyết định xử phạt thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hắc NGỌC Hiễu - 15:54 30/03/20

 Trả lời

Phạt tiền từ 100-30.000 không đủ để cho những người cố tình vi phạm pháp luật sợ cho lắm. Theo tôi phạt tiền từ 5.000.000-30.000.000 còn phải tù giam từ 6 -12 tháng mới đủ sức răn đe

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]