(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa vừa ra văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chỉ trực người đứng đầu, các công chức, viên chức… còn lại sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng, chống dịch COVID-19: TP Thanh Hóa chỉ trực người đứng đầu, số còn lại làm việc online tại nhà

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa vừa ra văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chỉ trực người đứng đầu, các công chức, viên chức… còn lại sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Phòng, chống dịch COVID-19: TP Thanh Hóa chỉ trực người đứng đầu, số còn lại làm việc online tại nhà

Đo thân nhiện là một trong những biện pháp cần thiết cho việc phòng, chống COVID-19

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng. Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã giao Phòng Văn hóa–thông tin, Đội kiểm tra quy tắc đô thị, Chủ tịch UBND phường, xã và các Trưởng phòng, ban, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc 2 chỉ thị trên.

Trong thời gian cách ly toàn xã hội từ 00 giờ ngày 1-4-2020, đối với Cơ quan UBND thành phố, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, các sự nghiệp công lập của thành phố, UBND các phường, xã, phân công thành phần, số lượng người làm việc tại các cơ quan và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Cụ thể như sau:

Cơ quan UBND thành phố: Chủ tịch, các Phó chủ tịch, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố; các tổ giám sát của thành phố; đối với phòng chuyên môn: Trưởng phòng và 1 cán bộ hoặc chuyên viên; Phòng tư pháp 3 người gồm trưởng phòng và 2 cán bộ chuyên viên; Văn phòng gồm 3 người chánh văn phòng và 2 cán bộ hoặc chuyên viên; tổ bảo vệ 6 người (3 ca). Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính duy trì 2 người tiếp nhận các loại thủ tục hành chính chủ yếu.

Riêng Phòng y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa, Công an, Ban chỉ huy quân sự TP đi làm đầy đủ, bình thường.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập: 2 đồng chí lãnh đạo, mỗi phòng chuyên môn 1 lãnh đạo và 1 cán bộ hoặc chuyên viên; các trường học 1 đồng chí trong ban giám hiệu và bảo vệ.

Các phường, xã: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên Ban chỉ đạo; tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19 (tùy tình hình cụ thể, Chủ tịch UBND các phường, xã có thể thay đổi số người làm việc đến mức độ tối thiểu, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thực tế). Công an, quân sự, trạm y tế phường, xã làm việc bình thường; các tổ giám sát phố, thôn.

Ngoài ra, tất cả những người còn lại, sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ cán bộ nhân viên hàng ngày, thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng ở nơi làm việc, các biện pháp rửa tay, sát khuẩn, vệ sinh cá nhân, đảm bảo khoảng cách theo hướng dẫn của ngành y tế và thành phố.

Đặc biệt, trong trường hợp cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiệm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]