(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13 - 10, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống Cơn bão số 7 tại TP Sầm Sơn. Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại TP Sầm Sơn

Chiều 13 - 10, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống Cơn bão số 7 tại TP Sầm Sơn. Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại TP Sầm Sơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền và đoàn công tác kiểm tra việc neo đầu tàu thuyền tại Cảng cá Lạch Hới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo việc tránh, trú bão của tàu thuyền tại Cảng cá Lạch Hới, Âu neo đậu tàu thuyền Lạch Hới, thị sát vị trí xói lở bờ biển tại phường Quảng Cư, Bến thuyền truyền thống tại phường Quảng Vinh.

Theo báo cáo của TP Sầm Sơn, thực hiện Công điện số 8 của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Công điện số 25/CĐ-UBND ngày 13 - 10 - 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó với Cơn bão số 7, địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các cấp và Bộ đội Biên phòng đã phối hợp quản lý, kiên quyết không để tàu thuyền ra khơi, không để người ở lại các phương tiện khi bão đổ bộ và tiến hành cấm biển từ 19h ngày 13 - 10 đến khi bão suy yếu và tan dần. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện chằng chéo, neo đậu tàu thuyền an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại TP Sầm Sơn

Đoàn công tác kiềm tra tại Âu neo đậu tàu thuyền Lạch Hới

Tính đến chiều 13 -10, 100% tàu thuyền của TP Sầm Sơn đã vào các nơi tránh, trú bão an toàn trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 1.795 phương tiện đã neo đậu tại Cảng cá Lạch Hới, Âu tránh trú bão Lạch Hới, các bến thuyền truyền thống trên địa bàn và 14 phương tiện hiện đang trú ẩn tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Ngoài ra, trên địa bàn còn 810 du khách, chủ yếu tập trung tại khu nghỉ dưỡng FLC và các khách sạn lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại TP Sầm Sơn

100% tàu thuyền của TP Sầm Sơn đã vào nơi neo đậu an toàn

Để chủ động ứng phó với diễn biến của Cơn bão số 7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các phường rà soát phương án, sẵn sàng di dân khi có lệnh. Chủ động các phương án bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, nhất là những vị trí xung yếu, các công trình dở dang. Phân công cán bộ phụ trách bám sát địa bàn 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại TP Sầm Sơn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương sự nỗ lực của TP Sầm Sơn trong việc chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống, ứng phó cơn bão số 7

Qua kiểm tra nắm tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực của TP Sầm Sơn trong chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống, ứng phó với Cơn bão số 7, nhất là việc kêu gọi tàu, thuyền vào bờ tránh trú bão an toàn.

Đồng chí yêu cầu các cấp chính quyền Thành phố tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 25 của Chủ tịch UBND tỉnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và hoàn lưu bão để có phương án ứng phó kịp thời.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về diễn biến của Cơn bão số 7 và các biện pháp cần thực hiện để mọi người dân đều biết, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng, chống bão, bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]