(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-8, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để trao đổi một số nội dung hợp tác, hỗ trợ hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và việc tham dự “ Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan- Việt Nam quốc tế mở rộng" tổ chức tại Thái Lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 13-8, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để trao đổi một số nội dung hợp tác, hỗ trợ hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và việc tham dự “ Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan- Việt Nam quốc tế mở rộng" tổ chức tại Thái Lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Diệu Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ kinh tế khoa học và công nghệ- Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: “ Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan- Việt Nam quốc tế mở rộng" do Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan chủ trì tổ chức từ ngày 27 đến ngày 30 -9-2019 tại thành phố Udon Thaini, Thái Lan. Hội nghị được bảo trợ và chỉ đạo bởi Bộ Ngoại giao Việt Nam. Trọng tâm của hội nghị lần này bao gồm những lĩnh vực đang được quan tâm như: Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ 4.0, Thương mại – Dịch vụ - Du lịch với các hoạt động chính: Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu các dự án và kết nối đầu tư. Bà Nguyễn Diệu Linh mong muốn lãnh đạo và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa sẽ tham dự diễn đàn này. Đây sẽ là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá các sản phẩm của địa phương, đồng thời, giao lưu, kí kết các hợp đồng kinh doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của tỉnh với các địa phương trong cả nước cũng như quốc tế. Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng là cầu nối để hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; giúp tỉnh Thanh Hóa phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như nghiên cứu, trao đổi để hình thành kênh du lịch đưa kiều bào nước ngoài đến khám phá du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn tặng quà cho đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã giới thiệu đến đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về những tiềm năng trong thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa như: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp hữu cơ; phát triển nông nghiệp sạch. Đối với lĩnh vực phát triển du lịch, tỉnh đang tập trung phát triển triển 3 sản phẩm du lịch chủ đạo, gồm: du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái. Thanh Hóa cũng đã xây dựng nhiều quy hoạch cụ thể, có các chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, ưu đãi về đất; tập trung nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cho rằng, những lĩnh vực mà Thanh Hóa có nhiều tiềm năng và thế mạnh, rất cần đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến nghiên cứu, đầu tư.

Đối với hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thái Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ lựa chọn các doanh nghiệp có tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao để tham dự, đồng thời mong muốn, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]