(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng hoa chúc mừng bà Esra Bora, Tổng Giám đốc Công ty CP CMA-CGM Việt Nam khi về thăm tỉnh Thanh Hoá.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã chúc mừng bà Esra Bora mới được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty; đồng thời trân trọng cảm ơn sự đồng hành của bà Esra Bora nói riêng và công ty trong thời gian qua; đặc biệt từ tháng 1/2023 tới nay hãng CMA-CGM đã mở tuyến vận chuyển container quốc tế trở lại qua Cảng Nghi Sơn sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh COVID-19 với 51 chuyến tàu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi giới thiệu khái quát về tỉnh Thanh Hoá, Cảng Nghi Sơn cũng như các chính sách kích cầu thu hút hoạt động vận tải biển.

“Việc mở tuyến và duy trì đều đặn hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn đã tạo bước ngoặt, điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa bằng container của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận; tạo thêm việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho tỉnh”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá dự buổi tiếp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chia sẻ với Công ty CP CMA-CGM Việt Nam nói riêng và Tập đoàn CMA-CGM nói chung về những khó khăn trong thời gian dịch bệnh COVID-19, cũng như những bất ổn địa chính trị thế giới hiện nay đang ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến tàu và phát sinh chi phí... Tuy nhiên, trong bối cảnh này Công ty CP CMA-CGM Việt Nam vẫn duy trì đều đặn tuyến vận tải, điều đó minh chứng cho nỗ lực, sự quan tâm đặc biệt của đơn vị trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng sự phát triển của Cảng Nghi Sơn và tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, tỉnh Thanh Hoá đặc biệt quan tâm tới hoạt động dịch vụ vận tải biển. Minh chứng cho điều đó là, Thanh Hóa đã trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước ban hành chính sách khuyến khích các hãng tàu mở tuyến vận tải và hỗ trợ DN thực hiện xuất nhập khẩu hàng hoá qua Cảng Nghi Sơn. Đặc biệt, tại Nghị quyết số 248/2022/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ DN vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn ngày 13/7/2022, HĐND tỉnh đã nâng mức hỗ trợ, đa dạng đối tượng thụ hưởng nhằm kích cầu, thu hút hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng.

Bà Esra Bora bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Cảng Nghi Sơn cũng như tỉnh Thanh Hoá nói chung. Bà nhấn mạnh: “Với Tập đoàn CMA-CGM nói chung và Công ty CP CMA-CGM Việt Nam nói riêng, sự phát triển của Thanh Hoá không chỉ là tiềm năng mà còn là chiến lược. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng hơn các giải pháp và hi vọng nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và đồng hành của địa phương để duy trì và phát triển tốt hơn hoạt động vận chuyển hàng hoá qua Cảng Nghi Sơn”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Bà Esra Bora trao đổi về cơ cấu hàng hoá xuất nhập khẩu mà hãng đang thực hiện.

Giám đốc Công ty CP CMA-CGM Việt Nam cho biết, hiện cơ cấu nguồn hàng xuất khẩu với mặt hàng chủ yếu là hạt nhựa, đá; trong khi đó tỉnh Thanh Hoá rất đa dạng các nguồn hàng có tiềm năng xuất và nhập khẩu như may mặc, giày da, thuỷ hải sản, thép... Do đó, công ty hy vọng tỉnh Thanh Hoá cũng như các ban, ngành tiếp tục phối hợp, kết nối các DN thực hiện đa dạng hoạt động để cân bằng hàng xuất, hàng nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bà Esra Bora và đoàn công tác cũng trao đổi và tìm hiểu kỹ hơn về các KCN, cụm công nghiệp với các ngành hàng hiện hữu và tương lai; đồng thời mong muốn được tìm hiểu kỹ hơn về quy hoạch các ngành hàng công nghiệp; về quy hoạch, tình hình, lộ trình phát triển của Cảng Nghi Sơn và mong muốn được chia sẻ, nắm bắt cả cơ hội, khó khăn, thách thức để cùng phối hợp, phát triển tốt hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Trân trọng cảm ơn thiện chí của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã giao Ban Quản lý KKTNS và các KCN phối hợp đưa đoàn công tác đi khảo sát thực địa, tìm hiểu quy hoạch phát triển của Cảng Nghi Sơn. Đồng thời cho biết, Cảng Nghi Sơn đã được quy hoạch thành Cảng 1A. Tỉnh Thanh Hoá cũng đang tập trung huy động các DN tiếp tục đầu tư hạ tầng cảng và các thiết bị chuyên dụng, tiến tới đáp ứng tốt hơn hoạt động xếp dỡ hàng hoá cả về thời gian và chất lượng.

Đồng chí mong muốn với sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam sẽ giúp hoạt động qua Cảng Nghi Sơn ngày càng sôi động, tạo sức lan toả để KKTNS thu hút được nhiều dự án lớn trong tương lai.

Tập đoàn CMA CGM được thành lập năm 1978, là tập đoàn vận chuyển container lớn thứ 4 trên thế giới và đứng thứ nhất tại Pháp với hơn 110.000 nhân viên tại 755 văn phòng, 750 trung tâm kho vận tại hơn 160 quốc gia, hơn 285 tuyến vận tải biển phục vụ 420 cảng trong tổng số 521 cảng trên toàn cầu, và chuỗi hậu cần cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt và dịch vụ logistics, có khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên toàn thế giới. Tập đoàn CMA CGM hiện khai thác 4 hãng tàu tại Việt Nam gồm: CMA CGM, APL, ANL, CNC và 1 Công ty logistics (CEVA).

Tập đoàn CMA CGM là hãng tàu nước ngoài đầu tiên chính thức đặt chân vào Việt Nam. Ngày 8/5/2019, hãng tàu CMA-CGM đã chính thức đón chuyến tàu đầu tiên vận chuyển hàng hóa container đi quốc tế tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn. Từ ngày 8/5/2019 đến tháng 10/2021, hãng tàu CMA-CGM đã có 91 chuyến tàu đi quốc tế, vận chuyển 19.402 container xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn. UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí cho chuyến tàu 17,8 tỷ đồng.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]