(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-9, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về dự án “Quản lý nguồn nước trong các hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa nhằm hỗ trợ điều hành an toàn đập, hồ chứa và phòng chống hạn hán tại Khu vực Miền Trung, áp dụng tại lưu vực Sông Mã”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Chiều 25-9, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về dự án “Quản lý nguồn nước trong các hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa nhằm hỗ trợ điều hành an toàn đập, hồ chứa và phòng chống hạn hán tại Khu vực Miền Trung, áp dụng tại lưu vực Sông Mã”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc có đại diện Tổng cục Thủy lợi và các vụ, cục liên quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu làm việc với đoàn công tác KOICA.

Dự án “Quản lý nguồn nước trong các hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa nhằm hỗ trợ điều hành an toàn đập, hồ chứa và phòng chống hạn hán tại Khu vực Miền Trung, áp dụng tại lưu vực Sông Mã” với sự hỗ trợ kinh phí của Chính phủ Hàn Quốc được triển khai thực hiện sẽ cung cấp hệ thống hỗ trợ vận hành các hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa . Qua đó, góp phần giúp các địa phương, đơn vị thủy lợi chủ động trong việc điều hành xả lũ nhằm bảo đảm an toàn công trình, giảm thiểu thiệt hại vùng hạ du và tích được nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; chủ động điều hành các hồ chứa nước, các công trình thủy lợi vào mùa khô nhằm bảo đảm phân phối nguồn nước hợp lý phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn công tác KOICA và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến khảo sát và làm việc tại Thanh Hóa. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của KOICA đối với tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, mong muốn sự tăng cường hợp tác và hỗ trợ hơn nữa giữa hai bên. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khái quát với đoàn công tác về điều kiện tự nhiên, những thuận lợi, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, nông nghiệp là lĩnh vực quan trọng với nhân dân Thanh Hóa nhất là tại khu vực nông thôn. Thanh Hóa là một trong những địa phương chịu nhiều hậu quả của bão lũ nhất tại Việt Nam, do đó lĩnh vực thủy lợi được tỉnh rất quan tâm. Việc quản lý nước, nhất là tại lưu vực sông Mã có vai trò vô cùng quan trọng trong hạn chế thiệt hại của lũ lụt. Đồng thời, tăng hiệu quả tưới tiêu, giảm xâm nhập mặn trong sản xuất nông nghiệp. Thanh Hóa mong muốn KOICA quan tâm, hỗ trợ tỉnh triển khai dự án quản lý nước sông Mã.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ, hiện việc xả lũ, điều hành nước trên sông Mã của Thanh Hóa còn gặp nhiều khó khăn, cần có một hệ thống điều tiết, điều hành chung. Đồng chí khẳng định, đây là dự án rất quan trọng đối với ngành thủy lợi và công tác phòng, chống thiên tai của Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn KOICA tiếp tục trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan và quyết định đầu tư Dự án, đặc biệt sẽ hỗ trợ tỉnh xây dựng Trung tâm điều hành và một số phòng điều hành thủy lợi để chủ động dự báo, kiểm soát, điều hành nguồn nước. Nếu Hàn Quốc có mô hình tương tự sẽ được tham quan, học tập kinh nghiệm nhằm khai thác, vận hành hệ thống thủy lợi, hồ chứa, hồ đập hiệu quả. Nếu được tài trợ xây dựng, Thanh Hóa cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt và triển khai hiệu quả dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn phía KOICA đưa Thanh Hóa vào diện được ưu tiên, đặc biệt là hỗ trợ các dự án thủy lợi trọng điểm trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Đoàn khảo sát của CKOICA làm việc với UBND tỉnh.

Trong chương trình làm việc, các thành viên của đoàn công tác của KOICA đã thông tin thêm về kết quả khảo sát một số công trình thủy lợi, hồ chứa, hồ đập trên địa bàn tỉnh. Sau lần khảo sát này, các chuyên gia sẽ lập báo cáo KOICA. Nếu được phê duyệt, hai bên sẽ trao đổi thông tin, ký kết biên bản thỏa thuận để triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất, góp phần ứng phó với thiên tai và nâng cao giá trị nền nông nghiệp Thanh Hoá.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh với các đại biểu tham dự hội nghị

Trước đó, đoàn công tác KOICA đã đi khảo sát thực địa tại các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc và có các cuộc làm việc với các ngành, đơn vị liên quan. Ngày 26-9, đoàn tiếp tục khảo sát thực địa tại huyện Thường Xuân.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]