(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-1, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn huyện huyện Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy

Chiều 22-1, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn huyện huyện Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách huyện Cẩm Thủy.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội: Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của Quốc hội và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đối với tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2018. Trong đó, nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 15,16%; thu ngân sách lần đầu tiên vượt 20 nghìn tỷ đồng, đạt xấp xỉ 23.500 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; du lịch lần đầu tiên đạt mốc 8,25 triệu lượt khách; giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao đứng tốp đầu cả nước; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, nổi bật nhất là công tác sắp xếp lại bộ máy tổ chức; sáp nhập thôn bản, khu phố; siết chặt kỷ cương, kỷ luật. Đây là nền tảng quan trọng để tỉnh Thanh Hóa quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng năm 2019, với những chỉ tiêu đề ra như: Tốc độ tăng trưởng GRDP từ 20% trở lên, thu ngân sách trên 27.000 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư phát triển 103.000 tỷ đồng trở lên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng báo cáo với Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác tình hình, kết quả khắc phục hậu quả lũ lụt tại các huyện miền núi, đồng thời khẳng định: Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung ương và cộng đồng xã hội, tỉnh Thanh Hóa đã và đang nỗ lực để tất cả các gia đình bị mất nhà do lũ lụt đều có nhà mới, không để một người dân nào không có Tết. Tỉnh cũng đang tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội để Thanh Hóa thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVIII đề ra, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo tỉnh cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách huyện Cẩm Thủy.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ; trao tặng 200 áo rét cho con em các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện huyện Cẩm Thủy; tặng 150 triệu đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và huyện Cẩm Thủy.

Ân cần thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn và biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất của nước nhà. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, động viên con cháu đoàn kết thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm ấm no, giàu đẹp. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng lưu ý các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, huy động nguồn lực để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Cẩm Thủy nói riêng phải hứng chịu đợt lũ lụt lịch sử năm 2018. Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật và bước phát triển nhảy vọt của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2015 – 2020. Triển khai tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, kiểm soát thị trường hàng hóa và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn. Đối với huyện Cẩm Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn huyện cần phấn đấu trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Trước mắt, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện tổ chức cho nhân dân đón Tết cổ truyền bảo đảm vui tươi, an toàn, tiết kiệm; đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào vùng lũ.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]