(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Chất vấn các thành viên Chính phủ

Ngày 13-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì hội nghị. (ảnh: VGP News)

Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan. Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH đang công tác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh, đã tham dự hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Buổi sáng, UBTVQH và đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu đã chất vấn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến nhiều nội dung liên quan đến tình hình thực hiện các chính sách đối với vùng dân tộc, miền núi. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề quan trọng như: công tác xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động vùng dân tộc, miền núi có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu; đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm nhưng còn nhiều khó khăn; tình trạng du canh, du cư chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện, bình quân cứ 3 người dân tộc thiểu số thì có 1 người nghèo, cứ 2 người nghèo cả nước thì có 1 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu thực trạng các chương trình, dự án đầu tư cho vùng dân tộc, miền núi có nhiều nội dung chồng chéo, manh mún, hiệu quả thực hiện chưa cao; chất lượng giáo dục miền núi vẫn còn chênh lệch nhiều so với các vùng miền còn lại; điều kiện chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn…

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, tham gia chất vấn.

Buổi chiều, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời chất vấn nhiều nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự con người; đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế và tội phạm về chức vụ; tội phạm về ma túy và công tác quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tội phạm sử dụng công nghệ cao. Ngoài ra, nhiều vấn đề mới, nóng và phức tạp về an ninh trật tự cũng được trao đổi, thảo luận như: tội phạm liên quan đến tiêu cực trong thi cử, tình trạng bạo hành và lạm dụng tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng, hình thức lừa đảo liên quan đến tiền ảo và kinh doanh đa cấp…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các ĐBQH cũng như các thành viên Chính phủ, thể hiện qua chất lượng các câu hỏi và nội dung trả lời. Đây cũng là phiên họp thứ 2 UBTVQH tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới trong hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh các báo cáo và dự án luật để trình Quốc hội, UBTVQH ra nghị quyết ban hành theo thẩm quyền.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]