(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên huyện Lang Chánh đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên huyện Lang Chánh

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên huyện Lang Chánh

Một số hạng mục xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Lang Chánh đang được triển khai thực hiện.

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên huyện Lang Chánh đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để phát huy vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã Tân Phúc đã chú trọng công tác đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Qua đó, nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, hiến đất... Điển hình như đảng viên Hà Đức Ngoãn, thôn Tân Cương, không chỉ là một bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm trong công việc mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Anh chia sẻ: “Tôi là bí thư chi bộ thì phải gương mẫu, là đầu tàu trong xây dựng kinh tế gia đình ngay trên chính mảnh đất vùng cao nghèo khó này. Từ đó, các đảng viên khác và người dân mới học hỏi, làm theo được. Ví dụ như mô hình chăn nuôi trâu, bò của gia đình tôi lúc đầu cũng chỉ được chăn nuôi theo kiểu truyền thống như nhiều gia đình trong vùng. Tuy nhiên, do được tiếp thu kiến thức từ các lớp tập huấn, lại biết học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh nên đàn trâu, bò của gia đình tôi phát triển tốt. Mỗi lứa gia đình tôi duy trì nuôi từ 15 đến 20 con trâu, bò. Ngoài ra, gia đình tôi còn trồng 13 ha cây keo và luồng. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu lãi gần 200 triệu đồng”. Với cương vị là bí thư chi bộ thôn, anh Ngoãn thường đến các gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng cũng như động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con. Do đó, nhiều hộ đã tích cực hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập.

Với đặc thù là xã thuần nông, để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đảng ủy, UBND xã Giao An xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp nhân dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học trong sản xuất. Do vậy, hàng năm đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ đều phải phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của mình, tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, để mọi người dân học tập và làm theo. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Nhờ phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế đã tạo nhiều “cú huých” giúp Giao An có nhiều cách làm hay. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt gần 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn dưới 9%.

Đồng chí Lê Văn Luyến, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lang Chánh cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Lang Chánh đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả. Hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đăng ký từ 1 đến 2 việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy tiến hành các đợt kiểm tra, giám sát việc thực hiện của từng cán bộ, đảng viên. Ban Chấp hành, BTV Huyện ủy cũng ban hành nhiều chỉ thị, công văn chỉ đạo, theo đó mỗi cán bộ, đảng viên đều phải cam kết nghiêm túc thực hiện. Những đơn vị có biểu hiện thiếu quyết tâm chính trị, ngại khó, BTV Huyện ủy nhắc nhở, phê bình, đồng thời yêu cầu cam kết thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. Với cách làm trên, những năm qua, cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tiến bộ. Nhiều đồng chí gương mẫu, tiên phong trong thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm. Tiêu biểu là chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhiều cán bộ, đảng viên đã tự nguyện, đi đầu trong hiến tặng đất, tài sản, hoa màu trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, chương trình XDNTM trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực; đến nay toàn huyện đã có 1 xã đạt chuẩn NTM (xã Giao An) và 14 thôn, bản đạt chuẩn NTM, bình quân cả huyện đạt 12,1 tiêu chí.

Do phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên của Đảng bộ huyện Lang Chánh không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Quốc


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]